Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Festival Nhiếp ảnh trẻ 2015 “Thế hệ trẻ Việt Nam - Đất nước và phát triển”

31/08/2015 | 09:56

Khai mạc vào chiều 25.8, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên đã tới dự và phát biểu khai mạc. Festival sẽ diễn ra từ ngày 25.8 đến 02.9.2015.

Thứ trưởng Vương Duy Biên phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc tại Festival, Thứ trưởng Vương Duy Biên cho biết: Festival Nhiếp ảnh trẻ 2015 lần đầu tiên được tổ chức đã thu hút rất nhiều bạn trẻ tham gia. Sau hơn ba tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 3.054 tác phẩm của 527 tác giả từ 58 tỉnh, thành phố trong nước và nước ngoài gửi về tham dự. Hội đồng nghệ thuật đã tuyển chọn được 206 ảnh để triển lãm, trong đó có 21 giải thưởng, gồm một giải nhất, hai giải nhì, ba giải ba và 15 giải khuyến khích.  Các bức ảnh góp mặt tại Festival năm nay đều là những bức ảnh có giá trị nghệ thuật, bám sát chủ đề, thể hiện sinh động, phong phú vẻ đẹp đất nước, con người, nét văn hóa và những vấn đề của cuộc sống đương đại. Thứ trưởng khẳng định: Festival Nhiếp ảnh trẻ 2015 với chủ đề “Thế hệ trẻ Việt Nam - Đất nước và phát triển” là sự kiện văn hóa nhiều ý nghĩa, thiết thực chào mừng 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam.


 Thứ trưởng Vương Duy Biên tham quan tại triển lãm

Festival Nhiếp ảnh trẻ 2015 là sự kiện nghệ thuật tiêu biểu dành cho những người yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh trẻ từ 14 đến 25 tuổi, với mục tiêu khuyến khích các nghệ sĩ trẻ Việt Nam trong và ngoài nước phát huy khả năng sáng tạo về nội dung và hình thức, mang giá trị nghệ thuật cao. Qua đó tập hợp, phát triển và bổ sung đội ngũ kế cận cho lực lượng nhiếp ảnh Việt Nam.

 
Các tác phẩm đạt giải Nhất, Nhì, Ba tại Festival (từ trái qua)

Tác phẩm “Sắc màu thời đại mới” của tác giả Vương Thuỳ Giang (Hà Nội) đã giành giải Nhất Festival Nhiếp ảnh trẻ 2015; 02 giải Nhì thuộc về các tác phẩm và tác giả: “Vui chơi bên bức tường tuổi thơ” - Nguyễn Hữu Thông (Bắc Giang) và Hòn ngọc Viễn Đông” - Nguyễn Anh An (TP Hồ Chí Minh); 03 giải Ba thuộc về các tác phẩm và tác giả: “Bay trên cánh đồng Khau Phạ” - Nguyễn Lê Phương (Thái Nguyên), “Nuôi cây trong phòng láp vi sinh” - Trần Minh Đức (Tiền Giang), “Hội vật truyền thống xã Vụ Bổn” - Trần Bảo Hòa (Đắk Lắk).

Festival sẽ diễn ra từ ngày 25.8 đến 02.9.2015, tại Trung tâm Triển lãm Mỹ thuật, Nhiếp ảnh, 29 Hàng Bài, Hà Nội.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×