Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Festival Mỹ thuật trẻ lần thứ III năm 2014

21/08/2014 | 14:07

Chiều ngày 20/8 tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VHTTDL), Hội Mỹ thuật Việt Nam, Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam đã phối hợp tổ chức khai mạc Triển lãm: Festival Mỹ thuật trẻ lần thứ III năm 2014. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên đã dự và cắt  băng khai mạc.

Đây là hoạt động khuyến khích sự sáng tạo, đồng thời công bố các tác phẩm, thể  nghiệm những khuynh hướng sáng tác mới trong 3 năm (2011-2014)  của các nghệ sỹ trẻ từ 18-35 tuổi trên cả nước.
 

Thứ trưởng Vương Duy  Biên cắt băng khai mạc triển lãm
Festival Mỹ thuật trẻ lần thứ III năm 2014 có 762 tác phẩm của các nghệ sỹ trẻ gửi đến tham dự. Hội đồng nghệ thuật đã tuyển chọn được 112 tác phẩm của 100 tác giả trưng bày, gồm: Hội hoạ, Đồ hoạ, điêu khắc, sắp đặt, video art của các nghệ sỹ trẻ ở 19 tỉnh/thành.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Vương Duy Biên nhấn mạnh: “Sau 3 lần tổ chức, Festival Mỹ thuật trẻ đã quy tụ được các nghệ sĩ trẻ, năng động, dám nghĩ, dám làm, thể nghiệm mình trong các loại hình nghệ thuật đương đại. Một thế hệ tác giả trẻ đã và đang trưởng thành, luôn trách nhiệm với cuộc sống, với sáng tạo nghệ thuật bằng sự trải nghiệm từ truyền thống đến hiện đại, hứa hẹn sẽ làm nên những bước tiến mới, đột phá hơn, góp phần tạo nên dấu ấn mỹ thuật Việt Nam đương đại cùng hòa mình vào dòng chảy chung của mỹ thuật thế giới”.
 

Du khách tham quan triển lãm

Theo đánh giá của Hội đồng nghệ thuật, Festival Mỹ thuật trẻ 2014 đã phản ánh tương đối đầy đủ đời sống sáng tạo nghệ thuật của thế hệ nghệ sỹ trẻ hiện nay với sự tìm tòi, thể nghiệm trong những khuynh hướng sáng tạo nghệ thuật, tiếp cận cuộc sống với góc nhìn của những nghệ sỹ trẻ thông qua các tác phẩm với cách thể hiện mới trong tư duy nghệ thuật, ngôn ngữ biểu đạt và trong chất liệu, bút pháp, kỹ thuật, công nghệ hiện đại, gửi gắm nhiều thông điệp cuộc sống đến công chúng yêu nghệ thuật cả nước.

Festival Mỹ thuật trẻ lần thứ III năm 2014 sẽ kết thúc vào ngày 5/9/2014.
    
CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×