Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Festival Huế lần thứ 8 năm 2014: Điểm nhấn thu hút khách du lịch quốc tế

11/11/2013 | 10:59

(VP) - Chiều ngày 08/11, tại Hà Nội, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế do đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn về Kế hoạch tổ chức Festival Huế lần thứ 8 năm 2014

Theo báo cáo tại buổi làm việc, Festival Huế lần thứ 8 năm 2014 được tổ chức nhằm khẳng định vị thế Thừa Thiên Huế là trung tâm văn hoá - du lịch đặc sắc của cả nước, sớm đưa tỉnh Thừa Thiên huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.


Đồng chí Ngô Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo tại buổi làm việc

Quy mô của Festival Huế 2014 mang tầm quốc gia, quốc tế, gắn với các sự kiện lịch sử văn hoá của Thừa Thiên Huế, các sự kiện văn hoá - chính trị quốc gia; đồng thời kết hợp tốt các hoạt động văn hoá, du lịch, nghệ thuật và lễ hội có quy mô lớn, có tính cộng đồng cao, mới lạ, hấp dẫn, có sức thu hút mạnh mẽ, là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, tiếp tục khẳng định thương hiệu Festival Huế với những đặc trưng đã được xây dựng qua các kỳ Festival trước đây.

Dự kiến, Festival Huế 2014 sẽ diễn ra từ ngày 12 - 20/4/2014 với chủ đề: “Di sản văn hoá với hội nhập và phát triển”. Trong khuôn khổ Festival sẽ có các hoạt động chính: Chương trình khai mạc (20h00 ngày 12/4/2014); Đêm Hoàng cung; Lễ hội Áo dài; chương trình sân khấu hoá tôn vinh Ca Huế; chương trình “Đêm Phương đông”; chương trình nghệ thuật sắp đặt lửa Crabosse; lễ hội đường phố của các đoàn nghệ thuật từ nhiều quốc gia thuộc khu vực Đông Á-Mỹ La Tinh; các chương trình cộng đồng và lễ hội (Hương xưa làng cổ, Chợ quê ngày hội, Thuận An biển gọi, Tam Giang sóng nước, Lễ hội Điện Huệ Nam, Liên hoan tiếng hát dòng sông Hương lần II…); Các hoạt động thể thao, đua thuyền truyền thống, lễ hội Diều, Cờ người, Cờ vua quốc tế,…; Liên hoan ẩm thực; Hội chợ thương mại; Chương trình nghệ thuật bế mạc (20h00 ngày 20/4/2014).

Báo cáo về công tác chuẩn bị tổ chức Festival Huế 2014, đồng chí Ngô Hoà cho biết, đến nay, đã có 25 quốc gia khẳng định đăng ký hoặc cử đoàn tham gia.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đề xuất một số kiến nghị như: Đề nghị Bộ VHTTDL có văn bản đề nghị các tỉnh/thành phố liên quan hưởng ứng, phối hợp, tham gia Festival Huế 2014; tiếp tục chỉ đạo các Tổng cục, Cục, Vụ chức năng phối hợp với Thừa Thiên Huế triển khai các nội dung công việc và tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ Festival Huế 2014; Hỗ trợ công tác thông tin, quảng bá cho Festival Huế 2014 bằng nhiều hình thức, thông báo và cho phép tham gia quảng bá Festival Huế 2014 tại các hội chợ, các liên hoan nghệ thuật, các sự kiện lớn do Bộ chủ trì ở trong và ngoài nước.


Toàn cảnh buổi làm việc

Sau khi lắng nghe ý kiến của các đại biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đánh giá cao và hoan nghênh sự chuẩn bị chu đáo, chuyên nghiệp của Thừa Thiên Huế cho công tác tổ chức Festival.

Bộ trưởng khẳng định, qua 7 lần tổ chức thành công Festiaval đã giúp cho Thừa Thiên Huế có rất nhiều kinh nghiệm từ công tác chuẩn bị cho đến việc tổ chức. Festival Huế  đã thực sự là một điểm nhấn để thu hút du khách quốc tế không chỉ đến với Huế mà còn đến với Việt Nam. Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng lưu ý Festival Huế 2014 cần có sự chuẩn bị kỹ về nội dung nghệ thuật, tránh trùng lặp.  


Đối với các đề xuất kiến nghị của tỉnh, Bộ trưởng đồng ý với nội dung, kế hoạch mà tỉnh Thừa Thiên Huế đưa ra. Bộ VHTTDL sẽ tạo điều kiện hỗ trợ Thừa  Thiên Huế để tổ chức Festival Huế 2014 thành công.

Bộ trưởng giao cho Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp với Thừa Thiên Huế  xây dựng nội  dung, kịch bản lễ khai mạc, bế mạc cũng như các hoạt động nghệ thuật liên trong khuôn khổ Festival. Giao cho Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở VHTTDL, Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế tổ chức Liên hoan ẩm thực 5 nước: Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanma; xây dựng tour, tuyến điểm để quảng bá Du lịch Thừa Thiên Huế; tổ chức Hội nghị Hiệp hội Du lịch tàu biển tại cảng Chân Mây ( Huế). Giao cho Tổng cục Thể dục thể thao phối hợp với Sở VHTTDL Thừa Thiên Huế, Hiệp hội Golf tổ chức các giải thi đấu thể thao, cờ Vua, tổ chức giải Golf…

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×