Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

EXPO 2020 - cơ hội nâng cao hiểu biết, hợp tác và đầu tư giữa Việt Nam và Dubai

25/07/2018 | 20:57

Sáng ngày 24/7/2018, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Tổng đại diện Việt Nam tại EXPO - ông Nguyễn Trùng Khánh đã tiếp và làm việc với đoàn Ban Tổ chức Triển lãm Thế giới EXPO 2020 Dubai do ông Moosa Al Hashemi - Cố vấn của Ban thành viên quốc tế dẫn đầu, sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Cục Hợp tác quốc tế tiếp và làm việc với đoàn Ban Tổ chức Triển lãm Thế giới EXPO 2020 Dubai
do ông Moosa Al Hashemi - Cố vấn của Ban thành viên quốc tế dẫn đầu.

Tại buổi làm việc, hai bên thống nhất nhận thức tầm quan trọng đối với mỗi quốc gia khi tham gia sự kiện quốc tế lớn nhất hành tinh - Triển lãm Thế giới EXPO 2020 tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE). Ban Tổ chức thông báo dự kiến dành cho Việt Nam một vị trí thuận lợi và như ông Moosa Al Hashemi cho biết: “Sự hiện diện của các nước Châu Á với nền kinh tế phát triển mạnh mẽ là vô cùng cần thiết cho diện mạo EXPO và cho mỗi quốc gia như Việt Nam”. Dịp này, Bạn cũng hối thúc Việt Nam khẳng định vị trí của Nhà Triển lãm.

EXPO 2020 là kỳ triển lãm chính kéo dài 6 tháng (từ ngày 20/10/2020 đến ngày 10/4/2021) với chủ đề “Kết nối trí tuệ, kiến tạo tương lai” hướng đến các giải pháp bền vững cho vấn đề toàn cầu, đòi hỏi sự hợp tác giữa các nền văn hóa, các quốc gia và khu vực. EXPO 2020 dự kiến sẽ thu hút 200 quốc gia và tổ chức quốc tế tham gia, mục tiêu đón 25 triệu lượt khách tham quan, trong đó 70% là khách nước ngoài đến EXPO.

Đến nay, UAE đã xây dựng và hoàn thiện các cơ sở hạ tầng với khối lượng công việc khổng lồ trên diện tích 4,38km2, xây mới một hệ thống tàu điện ngầm, sân bay quốc tế Al Maktoum được đánh giá là sân bay lớn nhất thế giới với tổng diện tích lên tới 140km2 để phục vụ EXPO 2020.

Từ năm 2003, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) là đại diện cho Việt Nam - thành viên chính thức của Tổ chức Triển lãm Thế giới (BIE) tham gia thành công liên tiếp 6 kỳ WORLD EXPO như: EXPO 2005 Aichi (Nhật Bản), EXPO 2008 Zaragoza (Tây Ban Nha), EXPO 2010 Shanghai (Trung Quốc), EXPO 2012 Yeosu (Hàn Quốc), EXPO 2015 Milano (Italia) và EXPO 2017 Astana (Kazakhstan).

Như vậy, EXPO 2020 Dubai, một lần nữa là diễn đàn để Việt Nam tăng cường mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và UAE. EXPO còn là dịp khẳng định vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, giới thiệu các tiềm năng của đất nước đến thế giới và đến hàng chục triệu khách tham quan; mở ra các cơ hội thu hút hợp tác, đầu tư và chia sẻ kinh nghiệm phát triển ở các lĩnh vực như: văn hoá, du lịch, thương mại, công nghệ, nông nghiệp, môi trường...

Kết thúc buổi làm việc, phía Việt Nam đánh giá cao sự hợp tác và ủng hộ của Ban Tổ chức EXPO 2020. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tích cực triển khai công tác chuẩn bị cho Nhà Triển lãm Việt Nam tại khu vực mang chủ đề “Cơ hội” nhằm khẳng định sự hiện diện của Việt Nam tại EXPO 2020 chính là “cơ hội” – cơ hội của nâng cao hiểu biết lẫn nhau, cơ hội của hợp tác và đầu tư.

 

Linh Đan

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×