Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đưa mối quan hệ Việt Nam - Bangladesh phát triển lên tầm cao mới

27/06/2011 | 00:30

(VP) - Sáng ngày 22/6, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Bangladesh do ngài Md. Shahad Ullah - Thứ trưởng thường thực Bộ Thanh niên và Thể thao Bangladesh dẫn đầu.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái hoan nghênh chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của đoàn đại biểu Bangladesh, đồng thời bày tỏ sự trân trọng trước tình cảm tốt đẹp mà Chính phủ và nhân dân Bangladesh đối với Việt Nam trong công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước.

Trong thời gian qua, mối quan hệ hợp tác hữu nghị trên nhiều lĩnh vực giữa Việt Nam và Bangladesh luôn ổn định. Về văn hóa, hai bên đã ký Hiệp định văn hóa nhân kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Bangladesh (2008); và có các hoạt động trao đổi đoàn nghệ thuật sang biểu diễn tại hai nước (2007, 2008). Tính đến thời điểm này, hai nước chưa ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác về thể dục thể thao, cũng như chưa có các hoạt động trao đổi, hợp tác trong lĩnh vực thể thao.


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái và Ngài Md. Shahad Ullah tại buổi gặp gỡ

Qua chuyến thăm Việt Nam lần này của Ngài Md. Shahad Ullah và Đoàn cán bộ Bộ Thanh niên và Thể thao Bangladesh, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái mong rằng, ngành thể dục thể thao hai nước sẽ mở ra nhiều hướng phát triển mới, tạo tiền đề cho mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực thể dục thể thao. Thứ trưởng đề nghị, trong thời gian tới, hai bên cùng trao đổi và nghiên cứu ký kết nhiều hiệp định hợp tác, trao đổi về thể dục thể thao, thông qua đó kết hợp với quảng bá văn hóa, du lịch mỗi nước.

Trao đổi tại buổi làm việc, Ngài Md. Shahad Ullah bày tỏ mong muốn chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm về công tác thanh niên ở Việt Nam, đồng thời tăng cường khai thác hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, du lịch, đặc biệt là thể thao giữa hai nước. Ngài Md. Shahad cho biết Bangladesh là nước có thế mạnh ở môn Cricket – môn thể thao nổi tiếng nhất Bangladesh. Năm 2000, Đội tuyển cricket Bangladesh được trao mức Test cricket và gia nhập vào liên đoàn các đội tuyển quốc gia hùng mạnh trong môn thể thao này. Các môn thể thao như: bóng đá, hockey trên cỏ, tenis, bóng bàn, bia carom và kabadi – một môn thể thao quốc gia của Bangladesh cũng là những môn được ưa chuộng tại Bangladesh. Trong thời gian tới, hy vọng sẽ có nhiều hoạt động giao lưu, hợp tác trong các môn thể thao mà hai bên cùng quan tâm.


Ngài Md.Shahad Ullad và món quà lưu niệm tặng Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái

Ngài Md. Shahad Ullad đã mời Việt Nam tham gia Triển lãm nghệ thuật văn hóa 2012 tại Banglades được tổ chức hai năm một lần với mong muốn tăng cường sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước.

Về lĩnh vực du lịch, Ngài Md. Shahad Ullah cho biết Việt Nam là một địa điểm du lịch hấp dẫn mà nhiều người Bangladesh muốn khám phá, tuy nhiên, vấn đề xin cấp thị thực nhập cảnh vào Việt Nam vẫn rất khó khăn, đề nghị Bộ VHTTDL Việt Nam sớm có hướng giải quyết; đồng thời Ngài Md. Shahad Ullah khẳng định Bangladesh cần phải học hỏi nhiều về kinh nghiệm phát triển du lịch Việt Nam.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã cùng thống nhất, trong thời gian tới sẽ tăng cường trao đổi các đoàn thể thao, thanh niên, trao đổi các đoàn biểu diễn nghệ thuật, xúc tiến du lịch; thường xuyên trao đổi các thông tin về việc tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ hợp tác nhằm mục tiêu đưa mối quan hệ Việt Nam-Bangladesh phát triển lên một tầm cao mới.


Toàn cảnh buổi đón tiếp

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×