Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đưa kịch bản bộ phim truyện “Cao hơn bầu trời” vào kế hoạch sản xuất phim truyện năm 2013

20/03/2013 | 14:13

(VP) – Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã có Quyết định số 1065/QĐ-BVHTTDL ngày 15/3 về việc đưa kịch bản bộ phim truyện truyền hình lịch sử nhiều tập “Cao hơn bầu trời” (tác giả kịch bản Nguyễn Minh Ngọc) vào kế hoạch sản xuất phim truyện năm 2013.

Theo đó, Bộ VHTTDL giao Cục Điện ảnh là chủ đầu tư Dự án sản xuất bộ phim truyện truyền hình lịch sử nhiều tập “Cao hơn bầu trời” và phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện đặt hàng Công ty TNHH MTV Phim Giải Phóng sản xuất đảm bảo chất lượng, tiến độ theo quy định.

Đồng thời Bộ cũng giao Hội đồng lựa chọn dự án sản xuất phim có sử dụng ngân sách Nhà nước của Bộ chủ trì, phối hợp với Cục Điện ảnh, các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện thẩm định Tổng dự toán sản xuất  bộ phim truyện truyền hình lịch sử nhiều tập “Cao hơn bầu trời” và làm đầu mối trong việc phối hợp với các Bộ ngành có liên quan, trong đó: kinh phí đặt hang cấp bổ sung theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 10026/VPCP-KGVX ngày 07/12/2012; nguồn kinh phí do nhà nước đặt hàng là 70% và nguồn xã hội hóa là 30%.

Bộ VHTTDL cũng giao Công ty TNHH MTV Phim Giải phóng trực tiếp phối hợp với Bộ Tổng tham mưu, Quân chủng Phòng không – Không quân, Tổng cục Chính trị (Bộ Quốc phòng) và các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện sản xuất bộ phim truyện truyền hình lịch sử nhiều tập “Cao hơn bầu trời”.

Bộ phim truyện truyền hình “Cao hơn bầu trời” dài 50 tập, mỗi tập 45 phút khắc họa những sự kiện lịch sử quan trọng trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ của quân và dân miền Bắc giai đoạn từ năm 1965- 1975, đặc biệt là cuộc chiến đấu với B52 của các chiến sĩ Phòng không-Không quân và lực lượng tự vệ Thủ đô trong cuộc chiến “Hà Nội- Điện Biên Phủ trên không” .

Nét hấp dẫn của bộ phim là hình ảnh các chiến sĩ PK-KQ mưu trí, sáng tạo và dũng cảm trong chiến đấu, hào hoa trong cuộc sống đời thường, mãnh liệt và đằm thắm trong tình yêu. Các nhân vật trong phim như: Trịnh Nhung, Vũ Sáng, Huỳnh Tấn, Văn Dương, Hà Vĩnh, Nguyễn Thứ, Duy Ngôn, Nghiêm Hà… mỗi người một số phận, mảnh đời riêng nhưng tất cả đã kết lại thành một khối đá tảng, đồng tâm hiệp lực chống kẻ thù xâm lược. Những chiến công và sự hy sinh anh dũng của họ đã góp phần tạo nên “dáng đứng Việt Nam”.

Dự kiến, Bộ phim “Cao hơn bầu trời” sẽ phát sóng trên VTV1, Đài truyền hình Việt Nam từ tháng 8 đến tháng 10/2013.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×