Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đưa du lịch Đà Nẵng từng bước khẳng định thương hiệu trên thế giới.

15/06/2018 | 15:00

UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức “Tọa đàm quy hoạch chiến lược phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng” trên cơ sở tư vấn, định hướng của Công ty tư vấn Roland Berger (Đức) vừa được UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức

Lễ hội pháo hoa quốc tế là một trong những sự kiện thu hút du khách đến với Đà Nẵng. Ảnh:plo.vn

Có thể thấy, trong những năm gần đây, du lịch Đà Nẵng đã có những bước phát triển khá, trở thành một trong những hoạt động kinh tế quan trọng đóng góp vào sự phát triển kinh-tế xã hội của thành phố. Du lịch phát triển đã góp phần quảng bá hình ảnh thành phố, thay đổi diện mạo đô thị và tạo thêm nhiều việc làm, cải thiện môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Tuy nhiên, du lịch thành phố vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế.

Tại buổi Tọa đàm, Công ty tư vấn Roland Berger đã chỉ ra những hạn chế của du lịch Đà Nẵng như: tăng trưởng doanh thu chủ yếu từ số lượng khách, không phải từ mức chi tiêu; các hoạt động phụ trợ kém hấp dẫn hơn so với nhiều quốc gia trong khu vực; thị trường khách mới tập trung ở Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản (chiếm đến khoảng 50%); chương trình tour của các hãng lữ hành khá giống nhau, thiếu sự mới mẻ; các khu mua sắm còn rải rác…

Từ thực tế đó, doanh nghiệp này đề xuất thành phố nên mở rộng số lượng khách từ châu Âu, khu vực Đông Nam Á thay vì phụ thuộc vào một số thị trường nói trên; nhanh chóng triển khai xây dựng các khu phố đêm; tập trung nâng cao tính chuyên nghiệp, đa dạng các hoạt động cộng đồng ở các bãi biển Phạm Văn Đồng, Nguyễn Tất Thành; đẩy mạnh loại hình du lịch nghỉ dưỡng, hội nghị, hội thảo kết hợp tham quan, mua sắm theo xu thế toàn cầu…

Cùng với việc trao đổi, thảo luận về những mặt hạn chế, tồn tại, tầm nhìn, mục tiêu chiến lược, tại tọa đàm các đại biểu đã đề xuất các giải pháp phát triển, các sáng kiến mới nhằm đưa du lịch Đà Nẵng từng bước khẳng định thương hiệu trong khu vực và thế giới như: Phát triển điểm đến, sản phẩm và dịch vụ du lịch bền vững, độc đáo và môi trường; phát triển, cải tạo cơ sở hạ tầng và tiện nghi; phát triển tiềm năng nguồn nhân lực; tổ chức sự hợp tác và đồng nhất giữa các đơn vị cộng đồng, tư nhân trong phát triển du lịch…

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×