Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Du lịch Việt Nam tham dự Diễn đàn Du lịch Mê Công (MTF) 2018: “Thay đổi cách tiếp cận về du lịch, Thay đổi cuộc sống”

30/06/2018 | 11:42

Ngày 27-29/6/2018, tại Nakhon Phanom, Thái Lan đã diễn ra Diễn đàn Du lịch Mê Công (MTF) 2018. Đây là sự kiện du lịch thường niên lớn nhất trong khu vực Tiểu vùng sông Mê Công mở rộng (GMS), với sự tham gia của Cơ quan du lịch quốc gia các nước trong khu vực, gồm Cam-pu-chia, Trung Quốc, Lào, Mi-an-ma, Thái Lan và Việt Nam, các đối tác, doanh nghiệp, chuyên gia, nhà nghiên cứu, phóng viên về du lịch trong khu vực trên toàn thế giới. Đoàn Việt Nam do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương dẫn đầu tham dự. 

Khai mạc Diễn đàn Du lịch Mê Công 2018

MTF 2018 có chủ đề Thay đổi cách tiếp cận về du lịch, Thay đổi cuộc sống (Transforming Travel, Transforming Lives), hướng đến phát triển du lịch bền vững và bao trùm. MTF 2018 thảo luận nhiều vấn đề quan trọng như tình hình và định hướng thúc đẩy hợp tác du lịch trong GMS, triển khai Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện khu vực GMS, hỗ trợ doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ thông qua chương trình hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo du lịch khu vực Mê Công (MIST) do Chính phủ Úc và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) hỗ trợ, hội thảo về phim và quảng bá các điểm đến du lịch và cuộc thi clip ngắn về các nước trong khu vực GMS do các cá nhân dự thi thông qua chiến dịch quảng bá số Khoảnh khắc Mê Công/Mekong Moments.

Đoàn Việt Nam tham dự Diễn đàn Du lịch Mê Công 2018

Đặc biệt, phiên toàn thể tại MTF thảo luận các xu hướng lớn của du lịch thế giới, nhấn mạnh yêu cầu tiếp cận về phát triển du lịch theo hướng bền vững, có trách nhiệm, đề cao chất lượng tăng trưởng, hạn chế chất thải ra môi trường, nhất là chất thải nhựa, tạo việc làm bền vững cho người lao động tham gia vào chuỗi phát triển du lịch. Tại phiên toàn thể, các diễn giả và đại biểu cũng thảo luận về vai trò và tác động của nền kinh tế chia sẻ, nhất là tác động của sàn giao dịch Airbnb.

Tham dự MTF 2018, đoàn Việt Nam đã cập nhật về tình hình phát triển du lịch Việt Nam và các chủ trương, chính sách lớn trong năm 2017 và 2018 gắn với khu vực GMS. Các đại biểu đánh giá cao sự phát triển của du lịch Việt Nam trong thời gian qua và quan tâm đến số lượng người Việt Nam đi du lịch nước ngoài ngày càng tăng. Các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo của Việt Nam cũng nhận được sự quan tâm lớn của các đại biểu.

Phiên họp Nhóm công tác GMS lần thứ 41

Đoàn Việt Nam cũng tích cực thảo luận, đóng góp ý kiến về các vấn đề liên quan đến xu hướng phát triển du lịch trong khu vực và trên thế giới. Dự kiến trong thời gian tới, Việt Nam cùng ADB và các đối tác sẽ tiếp tục trao đổi về các vấn đề liên quan đến kinh tế chia sẻ trong lĩnh vực du lịch. Tham dự MTF 2018, đoàn Việt Nam cũng tích cực học hỏi kinh nghiệm của Thái Lan và các đại biểu để hướng tới tổ chức thành công phiên họp nhóm công tác du lịch GMS (12/2018) và nhất là Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) (01/2019).

Vụ Hợp tác quốc tế (TCDL)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×