Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Du lịch Việt Nam nỗ lực vươn tầm quốc tế

08/09/2010 | 20:15

Từ đầu năm 2010 đến nay, ngành du lịch Việt Nam được Tổ chức Du lịch Thế giới đánh giá đứng thứ 4 thế giới với mức tăng trưởng ấn tượng gần 36%, chỉ sau Sri Lanka, Arab Saudi và Israel.


Vịnh Hạ Long

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, tháng 8/2010, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 427.935 lượt, tăng 4,4% so với tháng 7/2010 và tăng 37,7% so với tháng 8/2009.

Như vậy, tính chung cả 8 tháng, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt 3.348.456 lượt khách, tăng 35,2% so với cùng kỳ năm 2009.

Trong 8 tháng qua, tất cả các thị trường khách đều tăng so với cùng kỳ năm 2009, tăng nhiều nhất là thị trường khách Campuchia với 104,4%, tiếp đến là Trung Quốc, tăng 98,5%.

Nhiều địa điểm du lịch chất lượng cao

Theo kết quả xếp hạng mới nhất của Smart Travel Asia, một trong những tạp chí du lịch - thương mại có số lượng độc giả đông đảo nhất ở Đông Nam Á, Hà Nội và Hội An đều lọt vào Top 10 điểm du lịch của châu Á.

Đây là cuộc bình chọn được Smart Travel Asia tổ chức hàng năm về các chủ đề điểm đến, dịch vụ hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng. Trong Top 10 điểm đến của du lịch châu Á, Hà Nội cùng với Langkawi (Malaysia) đồng xếp hạng 7, còn Hội An chia sẻ với Maldives, Palawan (Philippines) ngôi vị thứ 5. Năm 2009, Hội An cũng đứng ở vị trí này.

Trong danh sách 25 khách sạn và khu nghỉ dưỡng hàng đầu châu lục, The Nam Hải (Hội An), Sofitel Legend Metropole (Hà Nội), Sofitel Palace (Đà Lạt) và Princess d"Annam (Bình Thuận) lần lượt đứng ở các hạng 2, 3, 21 và 25.

Trong đó, The Nam Hải và Metropole Hà Nội đều đã từng được lọt vào danh sách này trước đây. Còn Sofitel Palace và Princess d"Annam là lần đầu tiên đạt được danh hiệu này.

Ngoài ra, Park Hyatt Saigon (TP.HCM), Sofitel Legend Metropole và Sheraton Hà Nội cũng lọt vào Top 25 khách sạn tốt nhất dành cho thương nhân và 25 khách sạn tốt nhất dành cho hội thảo, hội nghị.

Đổi mới xúc tiến, quảng bá du lịch hiệu quả

Ba chiến dịch “át chủ bài” đang được Tổng cục Du lịch phát động trên toàn quốc bao gồm Chiến dịch bán hàng giảm giá “Impressive Grand Sale 2010” vào mùa thấp điểm diễn ra vào tháng 8, 9 tại ba thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM; Chiến dịch Xúc tiến tại chỗ đối với khách du lịch đã đến Việt Nam với khẩu hiệu Việt Nam thân thiện chào đón bạn; Chiến dịch hướng về cội nguồn dành cho Việt kiều tại  4 quốc gia: Pháp, Mỹ, Anh và Australia.

Chiến dịch “Impressive Grand Sale 2010” hướng tới các đối tượng chính là siêu thị, cửa hàng mua sắm, cửa hàng thủ công mỹ nghệ, các điểm du lịch, khách sạn, nhà hàng và hãng vận chuyển.

Đã có gần 50 doanh nghiệp lữ hành, cửa hàng, siêu thị, trung tâm mua sắm cửa hàng thủ công mỹ nghệ trên địa bàn Hà Nội đăng ký tham gia với mức giá giảm từ 5 – 50%.

Hãng hàng không Việt Nam Airlines là đơn vị đầu tiên có những ủng hộ tích cực đối với Chương trình kích cầu du lịch do Tổng cục phát động như giảm giá 50% các đường bay nội địa trong thời gian từ ngày 15/9 đến 30/10/2010.

Đồng thời, Việt Nam Airlines cũng cam kết phối hợp với Tổng cục tổ chức các hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch tại nước ngoài, cũng như trên các ấn phẩm báo chí có mặt trên các chuyến bay của hãng.

Cũng trong năm 2010, Tổng cục Du lịch có những thay đổi quan trọng trong chiến lược quảng bá, xúc tiến du lịch. Thay vì tổ chức trên quy mô rộng tại nhiều quốc gia, Tổng cục sẽ làm những roadshow (một dạng “lễ hội đường phố”) lớn tại những thị trường trọng điểm, nhằm chủ yếu vào đối tượng khách du lịch có khả năng chi tiêu cao và lưu trú dài ngày.

Một điểm mới nữa là Chương trình xúc tiến du lịch tại chỗ đối với khách du lịch đã đến Việt Nam. Theo khảo sát của Tổng cục Du lịch, có đến 80% du khách nước ngoài đến Việt Nam từ thông tin của bạn bè, người thân từng đến nước ta. Bởi vậy, cần làm cho du khách cảm nhận được tình cảm của người dân Việt Nam đối với khách quốc tế. Bằng phong trào “Hãy mỉm cười với du khách” ngành Du lịch sẽ đẩy mạnh các hoạt động cung cấp thông tin cho du khách khi đặt chân đến Việt Nam, qua đó sẽ tuyên truyền, quảng bá đến các du khách quốc tế tiềm năng.

Bên cạnh đó, chiến dịch hướng về cội nguồn dành cho Việt kiều nhằm khuyến khích Việt kiều về thăm quê hương, đóng góp cho đất nước bằng cách tham gia giới thiệu quảng bá về Việt Nam và vận động bạn bè nước ngoài tới thăm Việt Nam.

(theo chinhphu.vn)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×