Du lịch Sơn La “Đến để yêu”
03/06/2025 | 15:15Hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch năm 2025, với chủ đề “Việt Nam - Đi Để Yêu” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động, tỉnh Sơn La đã triển khai các giải pháp đồng bộ, sáng tạo, khuyến khích phát triển các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn du khách.
Khu du lịch Mộc Châu Island cung cấp nhiều dịch vụ du lịch hấp dẫn du khách.
Ông Trần Xuân Việt, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), cho biết: Triển khai thực hiện chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025, Sở đã xây dựng kế hoạch tổ chức các sự kiện trọng điểm, các hoạt động điểm nhấn, tạo sự hấp dẫn khách du lịch. Nổi bật là: Lễ hội xoài Yên Châu; thi Hoa hậu bò sữa Mộc Châu; Lễ hội hái quả Mộc Châu; Lễ hội nhãn Sông Mã; Tết Độc lập huyện Bắc Yên; kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh Sơn La; Lễ công bố Quỳnh Nhai trở thành Khu du lịch cấp tỉnh. Bên cạnh đó, Sở cũng chuẩn bị chu đáo các điều kiện để tham gia sự kiện xúc tiến du lịch tại thành phố Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh và chương trình liên kết phát triển du lịch giữa 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng; khảo sát chuyên sâu về du lịch tại các huyện Bắc Yên, Mường La.
Kích cầu du lịch, ngành VHTTDL tăng cường quảng bá gắn với chiến dịch truyền thông mang thông điệp “Du lịch Sơn La - Đi để trải nghiệm - Đến để yêu”; phát động cuộc thi sáng tác ảnh đẹp, video clip, slogan du lịch, thiết kế tour và thuyết minh du lịch, bình chọn thương hiệu du lịch. Đồng thời, xây dựng các sản phẩm truyền thông sinh động, hấp dẫn, lan tỏa trên nền tảng số, mạng xã hội, website của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, kênh truyền hình quốc gia.

Du khách tham quan cầu kính Bạch Long - Khu du lịch Mộc Châu Island
Đầu tháng 5 vừa qua, thị xã Mộc Châu đã tổ chức Cuộc thi tìm kiếm gương mặt KOL (người nổi tiếng, có ảnh hưởng) du lịch Mộc Châu năm 2025, với sự tham gia của hơn 50 nhóm KOL trong cả nước. Với sự ảnh hưởng của các KOL, nhiều điểm đến, hoạt động đặc sắc của Mộc Châu đã được quảng bá rộng rãi, thu hút sự quan tâm của cộng đồng, nhất là trên các nền tảng xã hội.
Bà Nguyễn Thị Hoa, Phó Chủ tịch UBND thị xã Mộc Châu, chia sẻ: Phát triển du lịch phải dựa vào rất nhiều yếu tố trong đó, quảng bá và truyền thông là yếu tố vô cùng quan trọng. Huyện tổ chức Cuộc thi tìm kiếm gương mặt KOL Mộc Châu năm 2025, với mục tiêu tìm kiếm được các gương mặt KOL tiêu biểu, có những câu chuyện kể hấp dẫn, clip hay về Mộc Châu. Qua đó, đưa hình ảnh du lịch Mộc Châu lan tỏa đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.

Mộc Châu sôi động Ngày hội hái quả năm 2025.
Cùng với truyền thông, ngành VHTTDL đã tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh nghiên cứu, xây dựng các gói ưu đãi hấp dẫn về tham quan, lưu trú, ẩm thực, vận chuyển và trải nghiệm dịch vụ phù hợp với từng nhóm khách hàng. Tổ chức các “Tuần lễ khuyến mại du lịch” tại những điểm đến, kích thích tiêu dùng, thu hút khách du lịch. Khuyến khích các doanh nghiệp làm du lịch tham gia các hội chợ du lịch trong và ngoài nước, quảng bá rộng rãi các sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc sắc của địa phương tới các thị trường tiềm năng và đối tác quốc tế.
Anh Hoàng Mạnh Duy, Phó Giám đốc điều hành Khu du lịch Mộc Châu Island, thông tin: Từ tháng 6 đến tháng 8, Mộc Châu Island cung cấp sản phẩm du lịch “Mùa trái ngọt”, với dịch vụ trọn gói từ tham quan cầu kính, vui chơi, ăn uống, nghỉ dưỡng và trải nghiệm các mùa quả của Mộc Châu, như: Mùa mận hậu, bơ, cam... Với giá ưu đãi, giúp du khách tiết kiệm chi phí, khám phá trọn vẹn Mộc Châu.

Nhân dân và du khách tham quan gian hàng trưng bày tại Tuần văn hóa, thể thao và du lịch huyện Quỳnh Nhai năm 2025
Sở VHTTDL cũng tăng cường phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố nâng cao chất lượng quản lý môi trường du lịch, đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách trong suốt hành trình trải nghiệm tại Sơn La. Hướng dẫn và giám sát các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch thực hiện quy định về niêm yết giá, bán đúng giá, tuân thủ các cam kết ưu đãi trong chương trình kích cầu du lịch, đảm bảo quyền lợi của du khách và giữ vững hình ảnh điểm đến an toàn, thân thiện, chuyên nghiệp.
Với những giải pháp đồng bộ, sáng tạo và quyết liệt, Chương trình kích cầu du lịch năm 2025, góp phần đưa Sơn La trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu của vùng Tây Bắc; phấn đấu hoàn thành mục tiêu đón 5,3 triệu lượt khách trong năm; tạo nền tảng vững chắc cho du lịch Sơn La tăng tốc, bứt phá, đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.