Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Du lịch Quảng Ninh từng bước "hồi sinh"

17/12/2020 | 14:44

Với nhiều gói kích cầu hiệu quả, phù hợp, ngành Du lịch Quảng Ninh đã từng bước lấy lại đà tăng trưởng, khẳng định vị thế của một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Du lịch Quảng Ninh từng bước "hồi sinh" - Ảnh 1.

Khách du lịch tham quan Vịnh Hạ Long từ Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, ngày 5/12/2020.

Với những chính sách kích cầu hiệu quả của tỉnh, các hoạt động du lịch, dịch vụ đang dần phục hồi, giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động, đóng góp cho tăng trưởng kinh tế của tỉnh những tháng cuối năm. 9 tháng năm 2020, tổng khách du lịch đến Quảng Ninh đạt trên 5,8 triệu lượt, bằng 52% so cùng kỳ năm 2019, trong đó khách quốc tế trên 500.000 lượt, bằng 13% so với cùng kỳ; tổng thu du lịch đạt trên 12.000 tỷ đồng, bằng 56% so cùng kỳ năm 2019.

Ông Lê Trọng Thanh, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Phát triển Tùng Lâm (TP Uông Bí), cho biết: Để thu hút dòng khách nội địa, Công ty đã phối hợp với các công ty lữ hành tìm thị trường mới, triển khai chương trình giảm giá các dịch vụ trải nghiệm mới. Với những sản phẩm hấp dẫn và nhiều gói kích cầu, lượng khách đến khu du tích, danh thắng Yên Tử đã tăng dần trở lại, đặc biệt dịp cuối tuần hơn 1 tháng trở lại đây, công suất tại khu nghỉ dưỡng Legacy đạt gần 100%. Công ty vừa đưa khu chăm sóc sức khỏe Am Tuệ Tĩnh vào khai thác, đây sẽ là sản phẩm mới kích cầu du lịch Quảng Ninh.

Du lịch Quảng Ninh từng bước "hồi sinh" - Ảnh 2.

Chất lượng dịch vụ được các doanh nghiệp kinh doanh đảm bảo, đáp ứng nhu cầu của du khách. Trong ảnh: Nhân viên tàu nghỉ đêm Dragon Legend bày trí bàn tiệc.

Trong quý IV/2020, Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 3 triệu lượt khách. Sự nỗ lực và quyết tâm của ngành Du lịch được thể hiện qua hàng loạt các chương trình xúc tiến, liên kết quảng bá du lịch. Trong đó chú trọng hoạt động xúc tiến du lịch có trọng tâm, trọng điểm, tăng cường truyền thông, quảng bá các điểm đến, dịch vụ đẳng cấp.

Tỉnh cũng tổ chức 64 sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, thương mại hấp dẫn, nổi bật, như: Tuần hàng thủy sản Quảng Ninh kết hợp với Hội chợ OCOP; Hội mùa vàng Bình Liêu; Tuần Văn hóa thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc; Yên Tử - Về miền đất Phật mùa thu... Nhờ các giải pháp nhanh chóng, kịp thời và hiệu quả, đến thời điểm này, du khách đến Quảng Ninh đạt khoảng 8,8 triệu lượt; tổng thu từ du lịch ước đạt 20.497 tỷ đồng. Cuối tuần, lượng du khách đến Quảng Ninh đạt 50.000-80.000 lượt/ngày.

Ông Bùi Công Hoan, Phó Chi hội trưởng Chi hội Tàu du lịch Hạ Long, cho biết: Với các giải pháp kích cầu du lịch phù hợp đã thể hiện sự đồng hành của địa phương với doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn. Chi hội sẽ phối hợp với các đơn vị kinh doanh tàu lưu trú trên Vịnh Hạ Long tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo trong sạch môi trường du lịch; giữ vững phương châm “giảm giá nhưng không giảm chất lượng”, xây dựng thương hiệu Quảng Ninh là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn.

Du lịch Quảng Ninh từng bước "hồi sinh" - Ảnh 3.

Nhân viên Bảo tàng Quảng Ninh hướng dẫn du khách khai báo y tế trước khi vào tham quan. Ảnh: Hoàng Nga

Năm 2021, ngành Du lịch tỉnh tiếp tục tập trung khai thác thị trường nội địa. Nghị quyết về một số giải pháp hỗ trợ kích cầu du lịch tỉnh Quảng Ninh năm 2021 vừa được thông qua tại Kỳ họp thứ 21, HĐND tỉnh khóa XIII, tiếp tục là động lực quan trọng để ngành Du lịch tỉnh phục hồi, phát triển, tạo động lực cho sự phát triển lâu dài giai đoạn 2021-2025. Trước đó, UBND tỉnh đã ban hành văn bản số 7595/UBND-DL2 (ngày 6/11/2020) về việc đề xuất các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2021.

Theo ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch, Sở sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan trên cơ sở dự báo tình hình năm 2021, nghiên cứu xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh bám sát kế hoạch của Tổng cục Du lịch (Bộ VH,TT&DL) để kết hợp giới thiệu, quảng bá du lịch Quảng Ninh tại các sự kiện quốc gia, quốc tế. Đồng thời tổ chức đa dạng, hiệu quả các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao kích cầu du lịch; đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch tại thị trường trong nước qua các kênh truyền hình quốc tế có uy tín, trên chuyến bay và tại các sân bay có lưu lượng hành khách đông để thu hút du khách đến Quảng Ninh.

Theo quangninh.gov.vn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×