Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Du lịch Quảng Ninh chuyển biến tích cực cả về quy mô và chất lượng

10/08/2018 | 15:59

Chiều 9/8, đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Du lịch để kiểm điểm kết quả thực hiện nhiệm vụ 7 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 5 tháng còn lại của năm 2018.

Trong 7 tháng đầu năm, Sở Du lịch tập trung triển khai thực hiện các công việc của Năm du lịch quốc gia 2018 – Hạ Long – Quảng Ninh, phối hợp với các địa phương tổ chức 37/56 sự kiện, hoạt động hưởng ứng Năm du lịch quốc gia 2018.

Đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận buổi làm việc.

Công tác quản lý cơ sở lưu trú du lịch và dịch vụ du lịch trong thời gian qua đã có nhiều chuyển biến tích cực, huy động được sự vào cuộc của các địa phương, doanh nghiệp. Tính đến hết tháng 6-2018, Quảng Ninh có 1.304 CSLTDL được xếp hạng, với 20.564 buồng, tăng 130 cơ sở lưu trú và 5.869 buồng so với năm 2013, tăng 70 cơ sở và 791 buồng so với cùng kỳ năm 2017. Bên cạnh đó, công tác quản lý cơ sở kinh doanh đạt chuẩn và bãi tắm du lịch cũng được thường xuyên quan tâm đôn đốc, hướng dẫn, rà soát thường xuyên. Đến nay, toàn tỉnh có 11 bãi tắm du lịch đạt chuẩn, 56 cơ sở kinh doanh đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch.

Sở đã tham mưu, đề xuất các cơ chế, chính sách nhằm nâng cao hiệu quả quản lý đối với các hoạt động lữ hành, vận chuyển khách du lịch; phối hợp với TP Hạ Long, TP Móng Cái chấn chỉnh, quản lý hoạt động của các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nhờ đó mà nguồn thu từ du lịch 7 tháng cũng tăng đáng kể, môi trường kinh doanh du lịch được nâng cao. Sở Du lịch cũng tích cực phối hợp với các địa phương khảo sát để mở rộng không gian du lịch và phát triển sản phẩm du lịch mới như sản phẩm du lịch nông nghiệp, nông thôn tại các địa phương: Bình Liêu, Tiên Yên, Ba Chẽ.

Công tác tuyên truyền quảng bá về du lịch ở trong nước và ngoài nước thường xuyên được đổi mới cả về tổ chức và phương pháp hoạt động. Công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực có nhiều chuyển biến tích cực. Trong 7 tháng, Sở đã tổ chức và tham gia 14 lớp đào tạo, bồi dưỡng với 47 lượt cán bộ, công chức và 540 học viên đến từ các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương nỗ lực của Sở Du lịch trong thực hiện nhiệm vụ 7 tháng đầu năm. Kết quả đã được thực tế chức minh bằng số lượt khách, doanh thu, cơ sở lưu trí du lịch tăng so với cùng kỳ; môi trường du lịch được nâng cao; ý thức làm du lịch và tham gia du lịch của người dân và du lịch được nâng lên rõ rệt. Đặc biệt là việc các địa phương đã nhận thức rõ nét hơn về việc phát triển du lịch, kể cả những địa phương có tiềm năng du lịch không nhiều. Đồng chí cũng ghi nhận sự chuyển biến tích cực và chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức ngành du lịch. Kết quả đó góp phần nâng cao doanh thu cho địa phương, tạo cảnh quan sạch đẹp, cơ sở hạ tầng phát triển, dân trí được nâng cao.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2018, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Du lịch coi công tác nâng cao môi trường kinh doanh du lịch là việc làm thường xuyên, liên tục; tăng cường công tác thanh, kiểm tra môi trường du lịch, hoạt động kinh doanh lữ hành, chất lượng và xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch để tạo môi trường du lịch an toàn, thân thiện, tin cậy đối với mỗi du khách khi đến với Quảng Ninh.

Cùng với đó, phải chú trọng cho công tác truyền thông du lịch; tiếp tục triển khai thực hiện các công việc cho Năm du lịch quốc gia năm 2018; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến kèm với các hoạt động, sự kiện quan trọng của tỉnh, của Trung ương; mở rộng không gian du lịch và phát triển sản phẩm du lịch trên cơ sở chủ động phối hợp, hướng dẫn các địa phương để có định hướng phát triển trở thành các điểm đến thực sự hấp dẫn; tăng cường đào tạo nguồn nhân lực làm du lịch trên cơ sở đào tạo công tác quản lý nhà nước, nghiệp vụ quản lý phải do Sở Du lịch phụ trách, còn đào tạo nghiệp vụ chuyên môn phải phối hợp với cơ sở đào tạo chuyên môn để đào tạo. Ngoài đào tạo nhân lực làm du lịch, cần quan tâm tập huấn năng lực quản lý cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Nhấn mạnh công tác phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan là nhiệm vụ quan trọng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Du lịch phải bám sát liên tục, lâu dài, bền bỉ để tăng cường công tác quản lý Nhà nước, chấn chỉnh các hoạt kinh doanh du lịch, kinh doanh lữ hành.

Đồng chí yêu cầu Sở Du lịch có văn bản yêu cầu các địa phương tăng cường giám sát các căn hộ cho thuê vừa để đảm bảo an ninh du lịch, an ninh trật tự tại địa phương và tránh thất thoát thuế. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra khai báo tạm trú của cơ sở kinh doanh du lịch.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Sở Du lịch nghiên cứu tham mưu về kiot du lịch điện tử để cung cấp thông tin cho khách du lịch nhanh và thuận tiện nhất. Đồng thời, thống nhất cao với việc ban hành kế hoạch xúc tiến du lịch năm 2019 làm tiền đề quan trọng cho việc quảng bá, thu hút khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Quảng Ninh./.

Theo quangninh.gov.vn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×