Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Du lịch Quảng Ninh 6 tháng đầu năm: Bức tranh sáng

28/06/2018 | 14:41

6 tháng đầu năm nay, du lịch Quảng Ninh đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, đánh dấu nhiều sự kiện và dấu mốc quan trọng trong Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh. Con số 7,5 triệu lượt khách, tăng 26%, trong đó 2,4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 14%; tổng thu từ khách du lịch đạt trên 12 nghìn tỷ đồng, tăng 31% là kết quả khá ấn tượng mà ngành Du lịch Quảng Ninh đã đạt được trong nửa chặng đường năm 2018.

Khách du lịch tham quan Hang Luồn, Vịnh Hạ Long

Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá du lịch

Điều khá ấn tượng là công tác tuyên truyền, quảng bá, phát triển du lịch trong 6 tháng đầu năm nay đã được ngành du lịch chú trọng và đẩy mạnh. Cụ thể, Sở Du lịch đã xây dựng bố cục lại website halongtourism.com.vn phục vụ công tác tuyên truyền Năm Du lịch Quốc gia 2018. Tổ chức cập nhật thông tin về Năm Du lịch Quốc gia trên website: halongtourism.com.vn và trang Fanpage Thông tin Du lịch Quảng Ninh; cập nhật tin bài, thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ, cung cấp thông tin cho khách du lịch và đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá Năm Du lịch Quốc gia và lễ hội Carnaval 2018 qua website và trang Fanpage của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch quản lý...

Bên cạnh đó, ngành Du lịch đã tổ chức làm việc với một số hãng hàng không như: Triển khai ký kết hợp tác giữa tỉnh Quảng Ninh và Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines; làm việc với Jettar Pacific airlines, VietNam Airlines nhằm trao đổi, cung cấp thông tin, nghiên cứu việc mở các đường bay mới tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn; phối hợp với Viện nghiên cứu Truyền thông Dân tộc trong triển khai tổ chức “Diễn đàn kinh tế, du lịch xanh theo hướng bền vững năm 2018”; mời các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh tham gia Chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam tại Trung Quốc; tham gia gian hàng tại Hội chợ VITM ở Hà Nội, Lễ khai mạc Mùa Du lịch Thái Nguyên 2018... tuyên truyền, giới thiệu về Năm Du lịch Quốc gia và Carnaval 2018, giới thiệu về điểm đến Hạ Long, Quảng Ninh. Hỗ trợ, tư vấn xây dựng một số ấn phẩm du lịch cho các huyện Hải Hà, Tiên Yên, Hoành Bồ. Trao đổi và phối hợp thông tin, quảng bá du lịch với đoàn khảo sát du lịch trong và ngoài nước v.v.

Tăng cường công tác thanh, kiểm tra

Một dấu ấn nữa đáng ghi nhận trong 6 tháng đầu năm nay là công tác thanh tra, kiểm tra các hoạt động du lịch được tăng cường. Sở Du lịch đã tiến hành ra quân kiểm tra việc thực hiện chương trình du lịch trong hoạt động đón khách Trung Quốc. Tại Trạm kiểm soát liên hợp km 15 và cửa khẩu Quốc tế Móng Cái, Thanh tra Sở đã lập Biên bản kiểm tra 141 lượt hướng dẫn viên du lịch. Đặc biệt, thực hiện triển khai Chương trình ra quân kiểm tra hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành đón khách du lịch Trung Quốc có tình trạng không bố trí cho khách nghỉ tại các khách sạn đã ghi trong chương trình du lịch. Từ ngày 25/3/2018 đến 10/4/2018, Đoàn thanh tra kiểm tra liên ngành của Sở  đã kiểm tra 44 cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn TP  Hạ Long về việc khai báo tạm trú, xuất hóa đơn bán dịch vụ đối với các đoàn khách du lịch Trung Quốc đi theo chương trình du lịch...

Tại Cảng tàu Du lịch Quốc tế Tuần Châu và các cơ sở mua sắm phục vụ khách du lịch trên địa bàn TP Hạ Long, Thanh tra Sở đã kiểm tra 246 lượt hướng dẫn viên du lịch. Qua kiểm tra lập biên bản và ban hành 19 quyết định xử phạt hướng dẫn viên với số tiền 102.500.000 đồng do có hành vi vi phạm: không mang chương trình du lịch; không có thẻ hướng dẫn viên, tự ý thay đổi chương trình du lịch; sử dụng thẻ nội địa hướng dẫn khách là người nước ngoài... Xử phạt bổ sung: tước quyền sử dụng thẻ hướng dẫn viên nội địa trong thời hạn 6 tháng.

Cùng với công tác thanh, kiểm tra, Sở Du lịch tăng cường quản lý hoạt động lưu trú và dịch vụ du lịch Quảng Ninh. Trong 6 tháng đầu năm, Sở Du lịch đã thẩm định lại 23 cơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch lưu trú du lịch hạng 1-3 sao; 8 cơ sở tàu lưu trú. Đồng thời tiếp tục hướng dẫn hồ sơ đề nghị thẩm định lại một số khách sạn 4 sao và triển khai các nội dung phân cấp quản lý nhà nghỉ du lịch và nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê ở tại các địa phương.

Nhờ làm tốt công tác quảng bá, hợp tác phát triển du lịch và tăng cường công tác thanh, kiểm tra, 6 tháng đầu năm nay, du lịch Quảng Ninh đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Quảng Ninh đã tổ chức thành công hàng loạt các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch diễn ra trên địa bàn, trong đó điểm nhấn là lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2018 và Carnaval Hạ Long thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách.

Từ nay đến cuối năm 2018, hàng loạt hệ thống cơ sở hạ tầng động lực quan trọng trên địa bàn tỉnh sẽ được đưa vào khai thác như: Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, đường cao tốc Hải Phòng - Hạ Long; đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn... cùng nhiều dự án khác đang tiếp tục được khẩn trương triển khai sẽ tạo ra hạ tầng đồng bộ, không gian du lịch được rộng mở. Bên cạnh đó nhiều dự án lớn có liên quan đến lĩnh vực du lịch tiếp tục được các nhà đầu tư chiến lược như: Sun group, Vin group, FLC... nghiên cứu lập quy hoạch và đầu tư xây dựng tại một số địa phương: Móng Cái, Vân Đồn, Cô Tô, Quảng Yên, Uông Bí, Đông Triều là những cơ hội tốt để du lịch Quảng Ninh phát triển.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch, 6 tháng cuối năm, ngành Du lịch tiếp tục triển khai những nhiệm vụ trọng tâm trong Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh. Theo đó, tăng cường công tác đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch, tập trung vào công tác quản lý lữ hành khách Trung Quốc; đẩy mạnh công tác rà soát hoạt động thu thuế của các cơ sở dịch vụ. Triển khai các hoạt động quảng bá xúc tiến đến các thị trường có khả năng chi trả cao như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Đài Loan... Tăng cường khả năng ứng dụng công nghệ thông tin để phục vụ quảng bá và hướng dẫn, cung cấp thông tin điểm đến cho khách du lịch, nhất là du lịch thông minh...

Theo Báo Quảng Ninh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×