Du lịch Quảng Bình chú trọng vào thị trường du khách nội địa
30/12/2020 | 09:38Năm 2021, ngành Du lịch Quảng Bình triển khai nhiều gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn về giá, đa dạng về chương trình, đảm bảo chất lượng, tập trung vào thị trường du khách nội địa.
Chiều ngày 29.12,tại thành phố Đồng Hới, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình tổ chức hội nghị kết nối hoạt động du lịch và triển khai nhiệm vụ năm 2021.
Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và ảnh hưởng của thiên tai lũ lụt, du lịch Quảng Bình có sự sụt giảm lớn về lượng khách và doanh thu. Theo báo cáo tại ộHi nghị, tổng số khách du lịch đến Quảng Bình trong năm ước đạt 1,85 triệu lượt khách, giảm 66,3% so với kế hoạch. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 2.127 tyỉ đồng, giảm 66,3% so với kế hoạch. Mặc dù vậy, Quảng Bình được đánh giá là một trong những địa phương có sự phục hồi du lịch nhanh cả nước.
Trong bối cảnh khó khăn chung, du lịch Quảng Bình vẫn tiếp tục nổi bật trên các phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế. Quảng Bình tiếp tục phối hợp Thư viện Văn hóa Google (Google Art and Culture) hoàn thiện các bộ ảnh về du lịch miền Trung và liên kết để triển khai các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam trong thời gian tới. Bộ ảnh Sơn Đoòng 360 độ của National Geographic được trang The Guardian (Anh) bình chọn là 1 trong 10 tour du lịch thực tế ảo đáng tham quan nhất. Hang Sơn Đoòng được trang Insider (Mỹ) được vinh danh là một trong 20 điểm đến phá vỡ kỷ lục thế giới tự nhiên.
Nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, năm 2021, Sở Du lịch Quảng Bình triển khai chương trình kích cầu tập trung vào thị trường khách du lịch nội địa.
Theo đó, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động truyền thông trên các nền tảng số, quảng bá điểm đến an toàn, hấp dẫn, khác biệt để tạo lợi thế cạnh tranh thu hút khách du lịch. Thực hiện các chương trình phát động thị trường tại các thị trường trọng điểm và các thị trường các tỉnh lân cận; giới thiệu điểm đến, tiếp tục triển khai các chương trình Liên minh kích cầu du lịch. Đồng thời, xây dựng các gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn về giá, đa dạng về chương trình, đảm bảo chất lượng, uy tín và thương hiệu của điểm đến và các doanh nghiệp.
Phát biểu tại Hội nghị, ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã chia sẻ những khó khăn với ngành Du lịch trong năm 2020 trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và thiên tai bão lũ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong cái khó ló cái khôn, các hoạt động quảng bá, xúc tiến, kích cầu du lịch ở Quảng Bình ngày càng có quy mô, được đầu tư về nội dung, đi vào chiều sâu. Cùng với đó, các loại hình du lịch không ngừng nâng cao về chất lượng. Vì vậy, Quảng Bình là địa phương phục hồi nhanh nhất sau dịch bệnh và triển khai hiệu quả các hoạt động trong năm 2020.
Theo ông Hồ An Phong, chương trình kích cầu du lịch Quảng Bình năm 2021 sẽ mang đến cho khách du lịch những trải nghiệm tuyệt vời trong hành trình khám phá Quảng Bình - điểm đến an toàn và khác biệt.
Cũng tại hội nghị, Sở Du lịch Quảng Bình đã khai trương Hệ thống du lịch thông minh. Hệ thống bao gồm các ứng dụng du lịch trên di động, bản đồ du lịch, hệ thống wifi công cộng, hệ thống lưu trú, hệ thống phân tích dữ liệu du lịch; kết nối hệ thống thanh toán trực tuyến, các hệ thống dịch vụ du lịch trong nước và trên toàn thế giới.