Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Du lịch Hậu Giang đẩy mạnh quảng bá xúc tiến trên các nền tảng số

01/09/2021 | 18:18

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (công nghệ 4.0) ngày nay đang được lan tỏa mạnh mẽ, cùng sự phát triển của internet, các công cụ trực tuyến và công nghệ số đã mở đường cho sự xuất hiện của nền tảng số, với nhiều tiện ích thiết thực.

Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1671/QĐ-TTg ngày 30/11/2018 phê duyệt Đề án tổng thể ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2025 và Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 về phê duyệt Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, với quan điểm phát triển nền tảng số là giải pháp đột phá để thúc đẩy chuyển đổi số nhanh hơn, giảm chi phí và tăng hiệu quả.

Để tích cực chủ động thực hiện, nhanh chóng bắt kịp xu hướng mới, ứng dụng công nghệ mới trong hoạt động du lịch, ngành du lịch Hậu Giang đã thực hiện công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, giới thiệu hình ảnh Đất và Người Hậu Giang bằng nhiều hình thức khác nhau, nổi bật là: Tham gia các Hội chợ, triển lãm, sự kiện du lịch thường niên như: Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ tại Cần Thơ; Hội chợ Du lịch Quốc tế tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ,…Vận hành website du lịch Hậu Giang với tên miền www.haugiangtourism.vn và các nền tảng internet khác như: Zalo, facebook, youtube với tên miền “Du lịch Hậu Giang”.

Du lịch Hậu Giang đẩy mạnh quảng bá xúc tiến trên các nền tảng số - Ảnh 1.

Website du lịch Hậu Giang với tên miền www.haugiangtourism.vn.

Bên cạnh đó, du lịch Hậu Giang còn đẩy mạnh việc quảng bá, xúc tiến bằng các kênh khác như: Quảng bá qua tem thư, báo chí, trên sóng truyền hình; Phối hợp với Công ty Cổ phần Dịch vụ trực tuyến FPT thực hiện quảng bá du lịch Hậu Giang trên báo Vnexpress.net; phối hợp với Công ty Tem Bưu chính - Tổng công ty Bưu điện Việt Nam triển khai dịch vụ truyền thông du lịch Hậu Giang trên phong bì truyền thông và nhãn tem truyền thông với Slogan “Trải nghiệm văn hóa - Khám phá thiên nhiên”.

Ngày nay, đại dịch Covid-19 đã tác động đến mọi mặt của đời sống, trong đó du lịch là ngành chịu tác động và thiệt hại nặng nề nhất, các khu, điểm du lịch, dịch vụ nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi giải trí phải tạm ngừng hoạt động, doanh thu, lượng khách du lịch đều giảm mạnh. Để đảm bảo an toàn nên đa số doanh nghiệp, du khách đã dần chuyển sang sử dụng các nền tảng số nhằm tiết kiệm thời gian, hạn chế tiếp xúc, giao dịch thuận tiện, mang lại môi trường du lịch an toàn và hiệu quả hơn. Nhiều ứng dụng trực tuyến mới ra đời nhằm phục vụ nhu cầu tìm kiếm, chia sẻ thông tin, đặt dịch vụ, thanh toán, nhiều mô hình du lịch ảo xuất hiện thông qua ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường đã giúp du khách có những trải nghiệm mới lạ, độc đáo, với lượng lớn những thông tin, tiện ích về du lịch được truyền tải một cách nhanh chóng và rộng rãi trên nhiều ứng dụng của mạng xã hội như website, youtube, facebook, zalo... đã đáp ứng kịp thời nhu cầu tìm hiểu, trải nghiệm, góp phần mang lại nhiều lợi ích và khả năng tương tác tốt hơn cho du khách.

Theo đó, một số hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch của tỉnh không thể thực hiện bằng các kênh truyền thống, việc đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch trên không gian mạng là thật sự cần thiết và hiệu quả trong giai đoạn hiện nay. Trong thời gian tới du lịch Hậu Giang sẽ tập trung quảng bá xúc tiến du lịch bằng nhiều kênh khác nhau đặc biệt là ứng dụng công nghệ 4.0 vào phát triển du lịch đặc biệt là công tác quảng bá xúc tiến du lịch như: Bản đồ số hóa du lịch,

Du lịch Hậu Giang đẩy mạnh quảng bá xúc tiến trên các nền tảng số - Ảnh 2.

Bản đồ điểm đến du lịch tỉnh Hậu Giang.

Vừa qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hậu Giang đã tham mưu đề xuất đầu tư dự án Xây dựng các ứng dụng chuyển đổi số ngành Du lịch tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2024 – 2027 với mục tiêu triển khai cổng du lịch thông minh và ứng dụng du lịch thông minh trên smartphone góp phần tăng cường hoạt động quảng bá du lịch tỉnh Hậu Giang đến người dân, du khách tham quan trong nước và quốc tế. Tạo kênh thông tin tuyên truyền nhanh chóng, hữu hiệu các chính sách an ninh, văn hóa - xã hội của Tỉnh đến người dân. Thúc đẩy, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, tiếp nhận được thông tin phản hồi nhanh chóng để có những hoạt động chăm sóc khách hàng phù hợp, kịp thời. Hình thành kênh thông tin tương tác đa chiều giữa cơ quan quản lý nhà nước - doanh nghiệp - người dân, góp phần vào việc phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh.

Vì vậy, phát triển du lịch số, du lịch thông minh sẽ là định hướng có hiệu quả, tạo ra những chuyển biến đột phá, từ phương thức truyền thống đang có xu hướng chuyển sang công nghệ số. Quảng bá, xúc tiến du lịch trên nền tảng internet là một trong những giải pháp mang tính chuyên nghiệp, năng động, tạo kết nối và có sức lan tỏa lớn, đó là xu hướng tất yếu, mang lại hiệu quả cao, là ưu tiên hàng đầu của ngành du lịch hiện nay.

Theo Trung tâm TTXTDL Hậu Giang

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×