Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Du lịch Gia Lai khởi sắc

30/12/2017 | 08:00

Năm 2017, toàn tỉnh Gia Lai đón trên 500 ngàn lượt khách (tăng 22% so với năm 2016), trong đó khách trong nước và quốc tế đều tăng. Tổng doanh thu từ du lịch đạt 245 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước.

Lễ hội là một trong những sự kiện thu hút du khách đến với Gia Lai. Ảnh: Báo Gia Lai

Du lịch Gia Lai có bước khởi sắc trong năm 2017 là nhờ vào nhiều yếu tố, trong đó, ngành du lịch đã tổ chức nhiều hoạt động thu hút sự quan tâm của người dân và du khách như: công bố các sự kiện du lịch 2017 và 10 điểm đến hấp dẫn nhất tỉnh do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) bình chọn; bình chọn và công bố điểm du lịch nổi bật của địa phương như: Công viên Đồng Xanh, Khu Di tích sinh thái Hoàng Vân, Nhà máy Thủy điện Ia Ly.

Đặc biệt, lần đầu tiên những lễ hội như “Tuần lễ cỏ hồng Đak Đoa 2017”, “Lễ hội hoa dã quỳ-núi lửa Chư Đăng Ya 2017” được tổ chức đã trở thành sự kiện thu hút lượng khách du lịch tăng đột biến. Hoạt động này cũng trở thành kênh quảng bá hiệu quả, đánh dấu xu hướng du lịch mới của người dân.

Ngoài ra, một địa phương cũng đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách như: huyện Kbang tổ chức “Ngày hội văn hóa cồng chiêng 2017” và một số hoạt động văn hóa của đồng bào Bahnar tại Làng kháng chiến Stơr; thị xã An Khê tổ chức “Lễ hội hát Cầu Huê”...

Bên cạnh đó phải kể đến hoạt động liên kết, kết nối với các doanh nghiệp lữ hành ở các thành phố lớn lẫn doanh nghiệp trong tỉnh theo hướng chuyên nghiệp hơn. Ngành du lịch đã phối hợp tổ chức các đoàn famtrip (hình thức du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị), khảo sát du lịch dành cho các điểm đến mới nổi như núi lửa Chư Đăng Ya, đồng cỏ hồng Glar, di chỉ khảo cổ học An Khê, các thác nước mới phát hiện… Từ đó, các đơn vị lữ hành đã hình thành thêm những tour, tuyến mới phục vụ du lịch.

Với kết quả đạt được trong năm 2017, ngành du lịch Gia Lai đã đề ra mục tiêu đạt 600 ngàn lượt khách du lịch, doanh thu 300 tỷ đồng trong năm 2018.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×