Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của Hà Nội

07/09/2018 | 10:59

Đó là khẳng định của ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tại khai mạc Hội nghị Hội đồng xúc tiến du lịch Châu Á (CPTA16 Hà Nội) hôm 6/9.

 

 Văn Miếu - Quốc Tử giám điểm đến hấp dẫn của du lịch Hà Nội. Nguồn:  Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám


Diễn ra từ 5-10/9,  Hội nghị CPTA lần thứ 16 được tổ chức nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến quảng bá giữa các thành phố lớn châu Á là thành viên CPTA, gồm: Tokyo, Bangkok, New Delhi, Kuala Lumpur, Jakarta, Seoul, Đài Bắc (Trung Quốc), Metropplitan Manila, Tomsk và Hà Nội. 

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận đánh giá các vấn đề liên quan như: giải pháp thúc đẩy phát triển ngành du lịch của mạng lưới các thành phố lớn châu Á; nâng cao hiệu lực quản lý của các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa cơ quan quản lý nhà nước về du lịch với các tổ chức, doanh nghiệp các thành phố thành viên; tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh của các quốc gia thành viên. Hội nghị được đánh giá là cơ hội để quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội  nói riêng, Việt Nam nói chung.

Thủ đô Hà Nội là trung tâm chính trị, hành chính quốc gia với bề dày trên 1.000 năm văn hiến. Hà Nội là nơi có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Theo ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Hà Nội luôn xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn cần tập trung phát triển.

Sự phát triển của du lịch Hà Nội ngày càng được thể hiện rõ nét qua sự tăng trưởng của lượng du khách trong nước và quốc tế bên cạnh sự đầu tư của thành phố vào các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch. Cụ thể, trong những năm gần đây, Hà Nội đã thu hút trên 24 triệu lượt khách, tăng bình quân trên 10%/năm, trong đó khách quốc tế đạt trên 5 triệu lượt/khách, tăng trên 20%/năm.  

Trong lần thứ 4 thành phố Hà Nội là chủ nhà tổ chức Hội nghị thường niên CPTA, ông Ngô Văn Quý cũng khẳng định CPTA đã chứng tỏ tính năng động, cập nhật, thích ứng trong sự phát triển chung của toàn cầu. Hà Nội  rất coi trọng và tham gia tích cực các hoạt động của Hội đồng xúc tiến du lịch châu Á. 

Bên cạnh các phiên họp toàn thể, Hội nghị CPTA còn diễn ra triển lãm Du lịch các Thành phố thành viên Hội đồng xúc tiến du lịch Châu Á lần thứ 16 tại Khu vực nhà Bát Giác – Vườn hoa Lý Thái Tổ và giới thiệu một số điểm đến hấp dẫn của Hà Nội như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hoàng Thành Thăng Long và làng gốm Bát Tràng.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, thông qua việc tổ chức Hội nghị, ngành du lịch Hà Nội sẽ có cơ hội giới thiệu với bạn bè quốc tế về một Thủ đô năng động, thân thiện, mến khách; cũng như quảng bá tiềm năng du lịch, truyền thống văn hoá lịch sử, các điểm đến du lịch, các sản phẩm và dịch vụ du lịch Hà Nội; thông qua đó xây dựng các chương trình du lịch phù hợp, hấp dẫn với du khách quốc tế góp phần nâng cao hình ảnh, vai trò của ngành du lịch Hà Nội nói riêng và vị thế của thành phố Hà Nội nói chung trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế./.

Hội đồng xúc tiến du lịch Châu Á - The Council for Promotion of Tourism in Asia (được viết tắt là CPTA) gồm các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch thuộc 10 thành phố thành viên trong mạng lưới các thành phố lớn Châu Á thế kỷ 21 (ANMC21): Tokyo, Bangkok, New Delhi, Kuala Lumpur, Jakarta, Seoul, Đài Bắc, Metropplitan Manila, Tomsk và Hà Nội. Trong đó, Giám đốc Cục Lao động và Công nghiệp Tokyo là Chủ tịch Hội đồng xúc tiến du lịch Châu Á và Ban Thư ký Hội đồng là đơn vị thường trực. Được thành lập từ năm 2002, Hội đồng Xúc tiến du lịch châu Á – CPTA là nơi để du lịch các thành viên gắn kết, hợp tác với mục tiêu cùng phát triển.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×