Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Du lịch dịp nghỉ lễ 2.9: Du lịch về nguồn và ngắn ngày “hút” khách

30/08/2010 | 22:45

Ngay sau khi quyết định cho phép nghỉ 4 ngày trong dịp lễ 2.9 được ban hành đã khiến cho số lượng du khách đến đăng kí du lịch tại các công ty lữ hành tăng đột biến.

Theo đánh giá của các công ty lữ hành, lượng khách đăng kí đi nghỉ trong dịp này tăng hơn so với năm ngoái khoảng 15%. Bên cạnh đó, các tour biển không còn hấp dẫn khách. Thay vào đó là những tour ngắn ngày đi các vùng núi hoặc các tour về nguồn. Bên cạnh đó đến thời điểm này, dịch vụ cho thuê xe ô tô tự lái cũng đã "cháy" hàng, không còn xe để cung cấp cho dù nhu cầu tăng đáng kể.

Ông Trần Thành Công, Phó giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist cho biết, dịp lễ 2.9 năm nay,công ty đã sớm triển khai chùm tour trong và ngoài nước khởi hành trên toàn quốc. Đến nay, lượng khách đăng ký tour dịp 2.9 của công ty đã tăng lên đáng kể, chủ yếu tập trung vào loại hình tour ngắn ngày trong và ngoài nước (trung bình từ 3 đến 5 ngày). Dự kiến, lượng khách mua tour của công ty trong dịp nghỉ lễ này tăng 15% so với cùng kỳ năm 2009, giá tour không tăng so với ngày thường. Những ngày vừa qua, lượng khách đến đăng kí mua tour của công ty tăng đột biến trái ngược hẳn so với những ngày trước đó. Năm nay, hầu hết khách đều đặt tour đi miền Trung hoặc vào Nha Trang. Hiện nay, một số tour của công ty vào miền Trung đã “khóa sổ”. Ông Công cho biết thêm, năm nay lượng khách đi du lịch nội địa của công ty tăng khoảng 20% so với cùng kì năm ngoái, điều đặc biệt là hầu hết khách không đặt tour phía Bắc do e ngại sẽ gặp mưa bão.

Ông Lại Văn Quân, Trưởng phòng Điều hành công ty Du lịch Mai Linh cho biết, khác với mọi năm, năm nay tour du lịch về nguồn Theo dấu chân Bác của công ty được khách quan tâm và lựa chọn. Đến ngày 28.9, đã có khoảng gần 200 khách đặt tour này. Cho đến thời điểm hiện tại, các tour du lịch biển của công ty vẫn còn rất nhiều chỗ trống. Cũng theo ông Quân thì năm nay hầu hết khách đăng kí tour đều là khách lẻ, đăng kí theo gia đình, khách đặt theo đoàn rất ít. Đến cuối tháng 8 mới chỉ có 3 đoàn khách đặt đi dịp 2.9.

Còn bà Dương Mai Lan, Trưởng phòng Nghiên cứu phát triển thị trường Vietravel Hà Nội cho biết, ở khu vực miền Bắc, tour nội địa phần lớn đi Sa Pa, các tour du lịch biển không hấp dẫn du khách vì thường vào dịp 2.9 hay có mưa bão. Dịp 2.9 năm nay cũng không có tăng trưởng đột biến do du khách vừa kết thúc các tour du lịch hè và dịp này cũng không được nghỉ dài ngày. Trên toàn bộ hệ thống Vietravel, lượng khách mua các tour: “Ngàn năm Thăng Long-Hà Nội”; “Nha Trang, con đường di sản miền Trung” gồm Huế, Phong Nha và Hội An; Thái Lan và Trung Quốc vào dịp 2.9 tăng khoảng 20%. Lượng khách tăng là do các tour này giảm giá khá nhiều như tour “Ngàn năm Thăng Long-Hà Nội” giảm tới 30%; Thái Lan, Trung Quốc đang xúc tiến mạnh tại Việt Nam nên đều giảm giá tour từ 15-20% trong tháng 8.

“Nóng hơn hẳn trong dịp lễ 2.9 là đến thời điểm này hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ cho thuê xe ô tô tự lái đều đã "đóng cửa". Nhiều người đã đăng ký, đặt tiền trước hàng tuần mà vẫn không có xe để cho thuê”, ông Dương Xuân Hường, Giám đốc công ty dịch vụ Thu Hà (854, đường Láng), đơn vị chuyên cho thuê các loại xe ô tô du lịch khẳng định. Theo ông Hường, hiện cả đội xe du lịch gần 20 chiếc từ 4 đến 45 chỗ của công ty đã kín hợp đồng từ ngày 28.8 đến 5.9. Về giá, theo ông Hường vào dịp này nhu cầu tăng cao nên giá thuê cũng “đội” lên khoảng 20% so với ngày thường.

Ngoài ra, các công ty cho thuê xe ô tô từ 7 chỗ trở lên đều đã không còn xe để cung cấp. Ông Cao Hoàng Giang, Giám đốc công ty Hoàng Giang cho hay, năm nay trái ngược hẳn với các năm khác. Rất nhiều khách đến đăng kí thuê xe với công ty đều là khách lẻ, hầu hết đặt xe 7 đến 15 chỗ phục vụ cho gia đình về quê, hoặc đi chơi ngắn ngày. Công ty đã hết xe cho dịp lễ 2.9 từ giữa tháng 8.

(Theo Văn hóa online)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×