Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Du lịch Đà Nẵng tăng tốc, phát triển các sản phẩm du lịch mới

16/08/2024 | 09:36

Trong 7 tháng đầu năm 2024, Đà Nẵng đón gần 7 triệu lượt khách du lịch, trong đó hoàn thành mục tiêu đón 2,5 triệu lượt khách quốc tế. Đây vừa là tín hiệu tích cực nhưng cũng đặt ra thách thức không nhỏ cho ngành du lịch thành phố phải làm thế nào để tiếp tục phát triển những sản phẩm du lịch mới, gia tăng trải nghiệm cho du khách và góp phần giải quyết an sinh xã hội, tạo việc làm cho người lao động.

Hoàn thành mục tiêu đón 2,5 triệu lượt khách quốc tế

Theo Cục Thống kê thành phố, trong 7 tháng đầu năm tổng lượt khách cơ sở lưu trú ở Đà Nẵng phục vụ ước đạt 6,6 triệu lượt, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 2,5 triệu lượt, tăng 34,7% và khách trong nước đạt 4,2 triệu lượt, tăng 31,9%.

Trong khi đó, khách quốc tế ở qua đêm ước đạt 2,3 triệu lượt, tăng 27,4%. Khách quốc tế nghỉ trong ngày ước đạt 145.700 lượt, tăng 54,2% so với cùng kỳ năm 2023.

Du lịch Đà Nẵng tăng tốc, phát triển các sản phẩm du lịch mới - Ảnh 1.

Tính đến thời điểm 7 tháng đầu năm 2024, mục tiêu đón 2,5 triệu lượt khách quốc tế tới Đà Nẵng trong năm 2024 đã hoàn thành.

Số khách nghỉ trong ngày tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2023 là do có sự tăng số lượng lớn khách đoàn, khách du lịch trong quá trình tham quan du lịch tại các khu vui chơi giải trí thường đăng ký nghỉ ngơi vài giờ ở các cơ sở phục vụ lưu trú, cùng với đó là số lượng khách địa phương nghỉ trong ngày tại các cơ sở lưu trú cá thể như nhà nghỉ, nhà trọ cũng tăng đáng kể.

Như vậy, tính đến thời điểm 7 tháng đầu năm 2024, mục tiêu đón 2,5 triệu lượt khách quốc tế tới Đà Nẵng trong năm 2024 đã hoàn thành (năm 2024 Đà Nẵng đặt mục tiêu đón 8,42 triệu lượt khách).

Hiện Hàn Quốc là thị trường khách quốc tế lớn nhất Đà Nẵng. Trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách Hàn Quốc lưu trú tại Đà Nẵng đạt 822.765 lượt, chiếm hơn 41% trong tổng cơ cấu khách quốc tế đến Đà Nẵng. Con số này đã chạm mốc tổng lượng khách Hàn Quốc tại Đà Nẵng năm 2023 (935.000 lượt).

Du lịch Đà Nẵng tăng tốc, phát triển các sản phẩm du lịch mới - Ảnh 2.

Hiện Hàn Quốc là thị trường khách quốc tế lớn nhất Đà Nẵng.

Trước đó, tại chương trình quảng bá xúc tiến du lịch tổ chức tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc hồi đầu tháng 7/2024, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường cho biết, sự tăng trưởng ấn tượng của khách Hàn Quốc trong nửa đầu năm 2024 là minh chứng cho sự yêu mến của du khách Hàn Quốc đối với Đà Nẵng. Điều này chứng tỏ sức hút của điểm đến từ những đổi mới không ngừng về sản phẩm và chất lượng dịch vụ.

Từ giữa tháng 7 đến hết năm 2024, thành phố triển khai chiến dịch Enjoy Da Nang Again với nhiều phần quà lưu niệm và gói ưu đãi dành cho du khách Hàn Quốc trở lại Đà Nẵng lần thứ 2 kể từ năm 2020 nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm trọn vẹn hơn, thú vị hơn.

Ngoài thị trường khách Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Mỹ, Ấn Độ... cũng là những thị trường khách lớn của Đà Nẵng.

Thời gian qua, để thu hút các thị trường khách quốc tế, Đà Nẵng đã đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá bằng cách đón đoàn famtrip, tham gia hội chợ quảng bá du lịch Đà Nẵng. Đặc biệt là việc tiếp tục xúc tiến mở đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng từ thị trường Trung Quốc, Indonesia, Ấn Độ, Nhật Bản, Úc... để tạo thuận lợi cho du khách.

Gia tăng trải nghiệm cho du khách

Cùng với lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2024 thu hút hàng vạn du khách đến với thành phố bên bờ sông Hàn, năm 2024, Đà Nẵng chú trọng phát triển nhiều sản phẩm du lịch mới như Phố đi bộ Bạch Đằng, dịch vụ du lịch ban đêm trên cầu Nguyễn Văn Trỗi và Công viên bờ Đông chân cầu Nguyễn Văn Trỗi, đặc biệt là các show trình diễn tại Da Nang Downtown.

Tại phố đi bộ Bạch Đằng bên bờ sông Hàn, với hơn 40 hoạt động được tổ chức trong thời gian qua đã thu hút khá đông lượng du khách và người dân thành phố tham gia các hoạt động tại phố đi bộ.

Du lịch Đà Nẵng tăng tốc, phát triển các sản phẩm du lịch mới - Ảnh 3.

Phố đi bộ Bạch Đằng khớp nối với tuyến đi bộ qua cầu Nguyễn Văn Trỗi và đường Trần Hưng Đạo, cũng như qua cầu Rồng trở thành điểm nhấn du lịch cho người dân và du khách.

Còn hàng đêm tại Da Nang Downtown, du khách và người dân thành phố thực sự mãn nhãn với Symphony of River – show trình diễn đa trải nghiệm kết hợp pháo hoa nghệ thuật là tâm điểm của “bữa tiệc giải trí” với sự góp mặt của hơn 100 nghệ sĩ quốc tế, trong đó có nhiều nghệ sĩ tên tuổi cùng 20 vận động viên vô địch Jetski và Flyboards thế giới.

Nếu Symphony of River là “bữa chính” thịnh soạn, thì Da Nang Downtown còn chiêu đãi du khách hàng loạt những “món ăn tinh thần” duyên dáng và đặc sắc khác. Đó là chuỗi show diễn khắp mọi ngóc ngách.

Du lịch Đà Nẵng tăng tốc, phát triển các sản phẩm du lịch mới - Ảnh 4.

Du khách và người dân thành phố thực sự mãn nhãn với show trình diễn Symphony of River, Jetski và Flyboards tại Da Nang Downtown.

Bên cạnh nghệ thuật đương đại, du khách cũng sẽ được trải nghiệm show Rối Việt tại Ầu Ơ – nhà hát múa rối lớn nhất miền Trung vào 2 khung giờ 18h30 và 20h. Qua những “đôi tay biết nói” của các nghệ sĩ rối, du khách khi đến với Da Nang Downtown sẽ được hòa vào dòng chảy của văn hóa Việt, thông qua những chuyển động nhịp nhàng, uyển chuyển của các con rối có tạo hình bắt mắt, kết hợp cùng chất liệu âm nhạc dân tộc được hòa âm phối khí theo phong cách dân gian đương đại.

Theo thông tin từ đại diện của Da Nang Downtown, đã có hơn 160.000 lượt khách đến công viên trong thời gian diễn ra chuỗi show từ đầu tháng 7 đến nay, tăng 56% so với cùng kỳ năm 2023. Với những con số thống kê ấn tượng cùng loạt trải nghiệm sôi động, Da Nang Downtown xứng danh là “thánh địa giải trí” hấp dẫn nhất về đêm tại Đà Nẵng, góp phần không nhỏ đưa thành phố sông Hàn trở thành điểm đến không ngủ với mọi du khách trong và ngoài nước.

Du lịch Đà Nẵng tăng tốc, phát triển các sản phẩm du lịch mới - Ảnh 5.

Show diễn “Rối Việt” mang tinh hoa nghệ thuật biểu diễn sân khấu dân gian là điểm nhấn độc đáo trong chuỗi sự kiện, lễ hội tại tổ hợp vui chơi giải trí Da Nang Downtown.

Nói về định hướng phát triển các sản phẩm du lịch, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường nhìn nhận, khi đầu tư một dự án có thể tính ngay hiệu quả kinh tế ban đầu nhưng đối với việc đầu tư một dự án trở thành sản phẩm du lịch thì khác.  

“Yếu tố đầu tiên là sản phẩm đó phải tạo được sự lan tỏa, phải là hệ sinh thái kéo theo để du khách khi đến, không chỉ trải nghiệm sản phẩm du lịch đó mà là trải nghiệm cả một hệ sinh thái về du lịch. Đó là yếu tố quan tâm hàng đầu. Nếu không có sản phẩm tạo được sức hút, tạo sự lan tỏa, tạo hệ sinh thái thì không thu hút được du khách đến nên việc thu nộp ngân sách không chỉ ở ngay sản phẩm đó mà phải coi hoạt động du lịch đó đóng góp cho xã hội như thế nào, người dân hưởng được lợi gì...”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường nói.

Các sản phẩm du lịch mới được hình thành trong thời gian qua đã và đang góp phần làm đa dạng hoá các điểm đến, các hoạt động của du khách khi đến với Đà Nẵng, góp phần dần hiện thực hoá mục tiêu thu hút 8,4 triệu lượt khách du lịch đến Đà Nẵng trong năm 2024.

Nhưng để du lịch Đà Nẵng phát triển mạnh mẽ hơn, cần có thêm nhiều sản phẩm du lịch mới để gia tăng trải nghiệm cho du khách và ở đó cần sự đồng hành của các doanh nghiệp cùng chính quyền thành phố để tạo nên những sản phẩm du lịch, chương trình nghệ thuật mang thương hiệu quốc tế, làm điểm nhấn thu hút du khách đến với Đà Nẵng.

Theo Cổng TTĐT TP. Đà Nẵng

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×