Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đồng ý tổ chức Festival Dừa Bến Tre lần thứ III năm 2012

03/02/2012 | 01:01

(VP) - Trên cơ sở đề nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ngày 01/02/2012, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã đồng ý tổ chức Festival Dừa Bến Tre lần thứ III năm 2012.

Phó Thủ tướng giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Bến Tre chỉ đạo việc tổ chức các hoạt động tại Festival Dừa Bến Tre lần thứ III năm 2012 bảo đảm trang trọng, tiết kiệm và hiệu quả.

Diễn ra từ ngày 04 đến 09/4/2012, tại thành phố Bến Tre (tỉnh Bến Tre), Festival Dừa Bến Tre lần III với chủ đề “Bến Tre trên đường hội nhập và phát triển” nhằm tôn vinh những người trồng dừa, các doanh nghiệp chế biến dừa xuất khẩu, đồng thời quảng bá hình ảnh xứ Dừa Bến Tre.

Theo Ban Tổ chức, Festival Dừa Bến Tre lần III năm 2012 có sự phối hợp tham gia của các tỉnh, đặc biệt là các tỉnh có sản xuất các sản phẩm từ Dừa và sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất chế biến kinh doanh Dừa trong cộng đồng Dừa Châu Á - Thái Bình Dương (APCC). Sẽ qui tụ hơn 200 doanh nghiệp, với trên 500 gian hàng giới thiệu trưng bày, giới thiệu thành tựu, các sản phẩm Dừa và Hội chợ Thương mại hàng Việt Nam chất lượng cao.

Đặc biệt, nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn sẽ được tổ chức tại Festival, bao gồm: Triển lãm các sản phẩm dừa; hội chợ thương mại hàng Việt Nam chất lượng cao; trình diễn các tác phẩm thơ ca sáng tác về Bến Tre; giao lưu giới văn nghệ sĩ tiêu biểu; tọa đàm về những nhân vật lịch sử của Bến Tre; lễ hội đường phố mang chủ đề “Ngày hội xứ Dừa”; các chương trình hội thảo với nhiều chủ đề về dừa; các hoạt động du lịch và tham quan vườn dừa; hội thi Người đẹp xứ Dừa lần thứ 10; Liên hoan Ẩm thực Nam bộ, Tuần lễ Văn hóa nghệ thuật và các hoạt động vui chơi giải trí.

HCTC
(Nguồn Công văn số 525/VPCP-KTN)


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×