Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đồng ý tổ chức Festival cảng biển quốc tế lần thứ nhất năm 2012

15/02/2012 | 10:34

(VP) - Trên cơ sở đề nghị của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu;  Bộ VHTTDL và các Bộ: Công an, Giao Thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Ngoại giao, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý về nguyên tắc tổ chức Festival cảng biển quốc tế lần thứ nhất năm 2012 tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành và các đơn vị có liên quan xây dựng, phê duyệt nội dung, chương trình cụ thể và phương án tổ chức lễ hội bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả thiết thực và tuyệt đối an toàn trong suốt quá trình từ trước, trong và sau khi tổ chức lễ hội.

Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ lưu ý, kinh phí tổ chức lễ hội do đơn vị tổ chức đảm nhiệm, không sử dụng kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nước.

Thủ tướng Chính phủ cũng giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành xây dựng quy chế quản lý các lễ hội (Festival) ngành nghề, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Festival cảng biển quốc tế lần thứ nhất năm 2012 tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong đời sống chính trị, xã hội, thực hiện mục tiêu quy hoạch phát triển cảng biển Việt Nam định hướng đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhằm khai thác cảng biển đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế thế giới, góp phần thiết thực bảo vệ chủ quyền an ninh, quốc phòng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc và nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường Quốc tế.

Theo kế hoạch dự kiến, Festival sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 27 đến 29/4/2012 gồm nhiều hoạt động như: chương trình Canaval “Vì hòa bình trên biển Đông”; giải Golf không chuyên ủng hộ Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu”; Triển lãm các cảng biển, hãng tàu, logistics quốc tế và Việt Nam; Triển lãm tiềm năng và chủ quyền biển đảo Việt Nam; Diễn đàn Hội nghị quốc tế về phát triển đầu tư, xây dựng, quản lý và điều hành cảng biển; Trình diễn “Vườn ánh sáng” với các thiết bị công nghệ cao…

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×