Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đồng Tháp tổ chức tuyên truyền hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6

29/05/2018 | 07:30

Sở VHTTDL đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tuyên truyền hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình và Ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2018.

Việc tuyên truyền nhằm thu hút sự quan tâm và tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành và nhân dân đối với công tác gia đình, phòng chống bạo lực gia đình (PCBLGĐ), về vai trò, ý nghĩa của gia đình trong đời sống xã hội; tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về gia đình và PCBLGĐ, Tuyên truyền, giáo dục đạo đức lối sống tốt đẹp của gia đình Việt Nam theo tinh thần Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 29/3/2017 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình. Qua đó, nâng cao ý thức trách nhiệm của cá nhân, gia đình và xã hội trong xây dựng gia đình hạnh phúc, tạo dựng lối sống văn hóa, nếp sống văn minh góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh.

Cụ thể, tỉnh sẽ thực hiện tuyên truyền hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về PCBLGĐ với chủ đề “Gia đình: Nguồn lực và trách nhiệm trong phòng, chống bạo lực gia đình” và tuyên truyền về Ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2018 với chủ đề “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương”.

Theo định kỳ, năm 2018, tỉnh Đồng Tháp sẽ tổ chức Họp mặt biểu dương Gia đình tiêu biểu nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2018 ở các cấp.

Các nội dung sẽ được tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, cổ động trực quan và tổ chức các hội nghị, hội thảo, tọa đàm, sinh hoạt chuyên đề,…

Việc triển khai Tháng hành động quốc gia về PCBLGĐ trên địa bàn diễn ra từ 1/6-30/6/2018.

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam  được tổ chức trong tháng 6/2018. Trong đó, tập trung cao điểm tuyên truyền, phát động “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương” trên toàn quốc vào ngày 28/6/2018 trên toàn quốc.

Hằng Đinh

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×