Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đồng Tháp: “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới” có sức lan tỏa mạnh mẽ

27/12/2017 | 14:40

“Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới” năm 2017 và “Ngày Thế giới xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ” (25/11/2017) trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã được triển khai hiệu quả, tạo hiệu ứng và sức lan tỏa mạnh mẽ trong mọi tầng lớp nhân dân.

Một tiểu phẩm tại Lễ phát động “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới” năm 2017.

Hoạt động tuyên truyền hưởng ứng “Ngày thế giới xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ” được lồng ghép triển khai trong “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới” năm 2017 thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng mạnh mẽ của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân. Các cơ quan, ban, ngành liên quan có sự phối hợp chặt chẽ; hoạt động lồng ghép tiết kiệm và đem lại hiệu quả thiết thực.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền được triển khai tốt với nhiều hình thức và nội dung phong phú, đa dạng, đạt được hiệu quả truyền thông cao. Cụ thể, tỉnh đã thực hiện tuyên truyền qua các băng rôn, khẩu hiệu, xe phóng thanh, tuyên truyền trong các cuộc họp, sinh hoạt đoàn thể, CLB “Gia đình phát triển bền vững” và lồng ghép tuyên truyền trong các buổi biểu diễn nghệ thuật,…

Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại những hạn chế như: Công tác phối hợp triển khai tuyên truyền giữa các cơ quan, đơn vị còn chậm do thiếu kiểm tra, đôn đốc. Một số địa phương chưa tổ chức được hoạt động riêng về “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới” và “Ngày thế giới xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ”, chủ yếu lồng ghép với lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Công tác tổ chức và báo cáo kết quả hoạt động tuyên truyền ở một số nơi còn chậm so với yêu cầu, tiến độ thực hiện của tỉnh./.

Hằng Đinh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×