Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đồng Tháp sẵn sàng phục vụ khách du lịch dịp Quốc khánh 2/9

26/08/2019 | 10:55

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản đề nghị Phòng Văn hóa và Thông tin huyện, thị xã, thành phố; Khu di tích, điểm tham quan du lịch; Doanh nghiệp du lịch, lữ hành và các cơ sở lưu trú du lịch chuẩn bị các điều kiện phục vụ khách du lịch nhân Kỷ niệm 74 năm Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2019).

Đồng Tháp sẵn sàng phục vụ khách du lịch dịp Quốc khánh 2/9 - Ảnh 1.

Khách du lịch tại làng hoa Sa Đéc

Nhằm đảm bảo công tác đón, tiếp, phục vụ khách du lịch diễn ra chu đáo, đáp ứng tốt nhu cầu của du khách trong dịp Kỷ niệm lễ Quốc khánh 02/9, tránh xảy ra các trường hợp tiêu cực gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh du lịch tỉnh Đồng Tháp. Bên cạnh hưởng ứng cuộc vận động hạn chế sử dụng rác thải nhựa trong hoạt động du lịch. Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đề nghị Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, nhắc nhở các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tổ chức các hoạt động du lịch gắn với xây dựng thương hiệu và hình ảnh địa phương. Thực hiện nghiêm các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ môi trường, phòng, chống cháy nổ và đảm bảo an ninh, an toàn tài sản và tính mạng cho du khách và người dân tham quan, du lịch, hành hương tại Đồng Tháp.

Các khu di tích, điểm tham quan du lịch và các cơ sở lưu trú du lịch tăng cường công tác vệ sinh môi trường, thực hiện công tác kiểm tra, rà soát toàn bộ cơ sở vật chất, tiện nghi, sản phẩm dịch vụ phục vụ khách và nhân dân nhằm kịp thời phát hiện, sửa chữa hoặc thay mới các trang thiết bị đã hư hỏng, cũ, xuống cấp, các bảng, biển chỉ dẫn nội bộ phục vụ du khách; nghiên cứu bổ sung các hoạt động vui chơi giải trí, nâng chất lượng sản phẩm dịch vụ hiện có nhằm phục vụ khách tốt nhất.

Lãnh đạo các khu di tích, điểm tham quan du lịch thường xuyên kiểm tra, giám sát, chịu trách nhiệm về công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, đồng thời quan tâm chú trọng đến công tác phòng chống cháy nổ tại đơn vị mình quản lý.  Chuẩn bị đủ nguồn lực, lực lượng bảo vệ để đáp ứng tốt nhu cầu của du khách; kịp thời xử lý các tình huống xấu xảy ra. Đặc biệt, chú trọng công tác đảm bảo an ninh, an toàn tính mạng, tài sản cho du khách khi tham gia các hoạt động tham quan trải nghiệm. Thực hiện niêm yết giá công khai và bán đúng giá niêm yết, đảm bảo chất lượng, số lượng, tuyệt đối không được tuỳ tiện nâng giá, chèo kéo, ép khách, gian lận thương mại. Khuyến khích có chính sách ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết, khách đoàn, người già, học sinh, người khuyết tật…

Các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về kinh doanh dịch vụ lữ hành và sử dụng hướng dẫn viên du lịch. Trang bị đầy đủ những vật dụng đảm bảo sức khỏe và an toàn tính mạng cho du khách khi tham quan, du lịch; đảm bảo an toàn cho khách du lịch trong hoạt động vận chuyển khách du lịch bằng đường bộ, đường thủy. Khuyến khích các doanh nghiệp lữ hành xây dựng, chào bán những chương trình du lịch nội tỉnh mới nhằm kích cầu du lịch nội địa.

Nguyễn Toàn

Nguyễn Toàn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×