Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đồng Tháp: Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về thư viện

22/11/2018 | 10:30

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Tháp đã có Báo cáo số 244/BC-VHTTDL sơ kết 02 năm triển khai thực hiện Chương trình phối hợp công tác số 122/CTPH-BVHTTDL-BGDĐT ngày 15/1/2016 giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Bộ Giáo dục và Đào tạo trong việc nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về thư viện và đẩy mạnh các hoạt động giáo dục, học tập suốt đời trong các thư viện giai đoạn 2016-2020.

Theo đó, sau khi Chương trình 122 được ban hành, UBND tỉnh giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai.

Việc triển khai đã được thực hiện nghiêm túc, có sự phối hợp chặt chẽ giữa 02 Sở, thể hiện nội dung cụ thể, phù hợp điều kiện thực tế tại địa phương.

(Ảnh minh họa/Nguồn: Thư viện Đồng Tháp)

Thông qua quá trình hợp tác đã phát huy được cơ sở vật chất thư viện trong phục vụ việc học tập suốt đời cho nhân dân. Thư viện đã bố trí không gian tự học, tự nghiên cứu đáp ứng nhu cầu của phần lớn học sinh trung học phổ thông; thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho học sinh các cấp trên địa bàn với số lượng trung bình từ 100-200 em tham gia mỗi đợt.

Trong chương trình Hè vui đọc sách, thư viện đã trở thành địa điểm vui đọc – vui học dành cho học sinh các trường với khoảng 400 lượt thanh thiếu nhi đến đọc sách và tham gia hoạt động mỗi ngày. Ngoài ra, thư viện còn hỗ trợ máy tính của Dự án BMGF-VN cho các trường học tổ chức một số cuộc thi; các buổi tập huấn cho cán bộ, giáo viên; chia sẻ những mô hình, nội dung hoạt động đọc sách hay của thư viện cho các trường học trên địa bàn.

Hằng năm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp chặt chẽ trong tổ chức Tuần lễ học tập suốt đời, phối hợp triển khai các hoạt động tuyên truyền, phục vụ sách báo trong các thư viện và nhà trường cũng như công tác xây dựng kho sách luân chuyển, đào tạo bồi dưỡng hướng dẫn nghiệp vụ cho cán bộ thư viện.

Trong giai đoạn 2018-2020, tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện Chương trình phối hợp số 49/CTPH-SVHTTDL-SGDĐT ngày 16/5/2016 giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch với Sở Giáo dục và Đào tạo về nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về thư viện và đẩy mạnh các hoạt động giáo dục, học tập suốt đời trong các thư viện giai đọan 2016-2020; tăng cường công tác luân chuyển sách, báo phục vụ trường học; hỗ trợ các thư viện nhà trường và thư viện công cộng trong cùng một khu vực cộng đồng dân cư để hợp tác, chia sẻ, hỗ trợ nhau về cơ sở vật chất, trang thiết bị,…

Hằng Đinh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×