Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đồng Tháp: Đời sống văn hóa cơ sở ngày càng được nâng cao

15/08/2018 | 14:44

Sở VHTTDL tỉnh Đồng Tháp đã có Báo cáo công tác văn hóa, thể thao và du lịch 9 tháng đầu năm, ước thực hiện cả năm 2018 và kế hoạch phát triển sự nghiệp năm 2019.

Theo đó, ngành văn hóa tỉnh đã đạt được rất nhiều kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền cổ động trực quan có nhiều đổi mới, nâng cao tính nghệ thuật. Hoạt động văn hóa, văn nghệ đa dạng về nội dung và hình thức, tạo không khí sôi nổi từ tỉnh đến cơ sở, nhất là vùng sâu, vùng xa, biên giới, góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, nâng cao đời sống tinh thần cho người dân.

Tổ chức thành công nhiều chương trình nghệ thuật quy mô lớn, chất lượng, phục vụ các sự kiện quan trọng của tỉnh, được các cấp lãnh đạo Trung ương, tỉnh đánh giá cao, công chúng đón nhận. Cùng với đó là các hoạt động giao lưu văn hóa, đối ngoại với nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc, góp phần giới thiệu văn hóa Đồng Tháp đến bạn bè quốc tế.

Công tác thư viện có nhiều đổi mới với nhiều hình thức sáng tạo, hấp dẫn đưa vào phục vụ bạn đọc. Công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa đạt được kết quả tốt, góp phần phát triển du lịch và kinh tế xã hội tỉnh nhà. Triển khai thực hiện bảo quản các di tích lịch sử văn hóa năm 2018, tổ chức các hoạt động lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Bảo tàng tỉnh và nhiều lễ hội truyền thống lớn thường niên. 9 tháng đầu năm, có 04 di tích lịch sử văn hóa được xếp hạng cấp tỉnh.

Hằng Đinh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×