Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đón tiếp đoàn công chức cấp Vụ trưởng của Chính phủ Băng-la-đét

17/02/2017 | 17:19

Sáng 15/2, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL đã đón tiếp đoàn công chức cấp Vụ trưởng của Chính phủ Băng-la-đét sang tìm hiểu về kinh nghiệm trong công tác hoạch định và thực thi các chính sách phát triển văn hóa và du lịch tại Việt Nam.

Đoàn gồm 25 thành viên do ông A.L.M Abdur Radman – Hiệu trưởng Trung tâm Đào tạo Hành chính công, Savar, Dhaka làm trưởng đoàn.

Đón tiếp đoàn Băng-la-đét, phía Bộ VHTTDL có ông Trần Nhất Hoàng – Phó Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế, bà Nguyễn Thị Thanh Hương- Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục  Du lịch, ông Lê Tuấn Anh – Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế - Tổng Cục Du lịch…



Bà Nguyễn Thị Thanh Hương phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Gia Linh

Trong khuôn khổ buổi làm việc, hai bên đã chia sẻ các vấn đề như: sự phát triển của du lịch Việt Nam thời gian qua, doanh thu, xuất khẩu du lịch…; vai trò của khu vực tư nhân trong phát triển du lịch; các điểm đến du lịch đặc biệt các điểm đến là di sản của Việt Nam; vấn đề thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài thông qua du lịch; biện pháp thực hiện để phát triển du lịch, quản lý về môi trường du lịch đảm bảo tính bền vững…



Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Gia Linh


Phát biểu tại cuộc họp, bà Nguyễn Thị Thanh Hương đã trình bày những vấn đề khái quát về du lịch Việt Nam. Bà cho biết: “Năm 2016 du lịch Việt Nam đã đón 10 triệu khách du lịch quốc tế, tăng hơn 25% so với năm 2015, đón 62 triệu lượt du khách nội địa, doanh thu của ngành du lịch là hơn 18 tỷ USD. Đây là kết quả đạt được từ nhiều yếu tố, đặc biệt là sự cố gắng của ngành du lịch Việt Nam những năm qua”.

Trong đó, bà nhấn mạnh đến việc nâng cao nhận thức của các cấp, các Bộ, ngành và toàn xã hội về phát triển du lịch, cũng như sự quan tâm của Đảng và Chính phủ trong việc phát triển du lịch.

Để thực hiện mục tiêu phát triển du lịch, bà Nguyễn Thị Thanh Hương đề cập đến nhiều giải pháp, trong đó nhấn mạnh việc cần tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài vào đầu tư tại Việt  Nam, cũng như các doanh nghiệp tại Việt Nam đầu tư vào hạ tầng, cơ sở vật chất phục vụ du lịch; tạo điều kiện Đào tạo phát triển nguồn nhân lực ngành du lịch…



Ông Lê Tuấn Anh – Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế - Tổng Cục Du lịch (Ảnh: Gia Linh)

Đi sâu vào việc giới thiệu cụ thể về du lịch Việt Nam, tại cuộc họp, ông Lê Tuấn Anh - Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Tổng cục Du lịch) đã trình bày chi tiết về định hướng phát triển của du lịch Việt Nam.

Ông Lê Tuấn Anh cho biết, Việt Nam là một đất nước nằm trong khu vực Đông Nam Á, thành viên của ASEAN với dân số hơn 94 triệu dân, trong đó du lịch là một trong những ngành có đóng góp ngày càng lớn vào GDP quốc gia (du lịch chiếm 6.8%GDP quốc gia năm 2016). Từ năm 2001 – 2016, ngành du lịch đã có sự tăng trưởng thuyết phục với mức tăng trưởng trung bình lên tới 11%/năm.

Mục tiêu đến năm 2020, Việt Nam sẽ đón 17-20 triệu lượt khách quốc tế, 82 triệu lượt khách nội địa; đóng góp 10% GDP; doanh thu từ du lịch là 35 tỷ USD trong đó xuất khẩu du lịch 20 tỷ USD. Đến năm 2030, du lịch Việt Nam sẽ là một ngành kinh tế quan trọng và thúc đẩy sự phát triển của các ngành khác...




Đại diện lãnh đạo hai bên trao quà lưu niệm

Đại diện phía Băng-la- đét đánh giá cao và cảm ơn những chia sẻ kinh nghiệm của Việt Nam trong phát triển du lịch.

Thay mặt Tổng cục Du lịch Việt Nam, bà Nguyễn Thị Thanh Hương hy vọng các đại biểu của đoàn thu được nhiều kết quả, nhiều kinh nghiệm và đặc biệt sẽ quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến bạn bè, người thân của mình tại Băng-la-đét./.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×