Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đối thoại qua triển lãm tranh “Song âm”

13/11/2018 | 09:45

“Song âm” là chủ đề triển lãm tranh của hai họa sĩ Nguyễn Mạnh Hùng và Lê Thị Minh Tâm khai mạc tại Vicas Art Studio (32 Hào Nam, Hà Nội) vào 17/11/2018.


Theo PhD. Bùi Quang Thắng - Giám đốc nghệ thuật Vicas Art Studio, Nguyễn Mạnh Hùng và Lê Thị Minh Tâm là hai họa sĩ với hai phong cách nghệ thuật khác nhau, hai lứa tuổi khác nhau, hai quá trình sáng tác khác nhau nhưng giữa họ có một điểm chung, đó là tranh của họ mang tính âm (trong phạm trù âm dương) với sự thể hiện mạnh mẽ cảm xúc bên trong của con người. Đó cũng là lý do triển lãm “Song âm” ra đời, là tiếng nói, là sự thể hiện tinh thần nghệ thuật của hai nghệ sĩ.

Lê Thị Minh Tâm sinh năm 1976 sẽ mang đến 18 bức tranh được vẽ dành riêng cho triển lãm lần này. Lê Thị Minh Tâm là một nghệ sỹ đặc biệt và các tác phẩm của cô cũng đặc biệt như vậy. Bởi nó được vẽ trong những lúc người nghệ sỹ đắm chìm vào những “cơn mê”, với những thăng hoa nghệ thuật.

Nguyễn Mạnh Hùng lại là một nghệ sĩ khá trẻ, trẻ cả về tuổi đời và tuổi “nghề” khi mới chính thức tham gia hoạt động sáng tác được 3 năm nay (từ 2016). Có lẽ bởi sức trẻ, Hùng đã thử nghiệm nhiều trường phái và vẽ được nhiều lối, từ tả thực đến biểu hiện, đến bán trừu tượng, trừu tượng trữ tình và biểu hiện trừu tượng để tìm ra tinh thần nghệ thuật mà mình hướng tới. Theo đó, tại triển lãm này, Hùng trình làng dòng tranh “Tự họa”, một lối vẽ, một tư duy chỉ có thể nói là của riêng anh. Tự họa đúng như tên gọi của nó tựa như những dòng nhật ký của Hùng về những cảm xúc, trạng thái tinh thần mà anh đã trải qua trên con đường nghệ thuật của mình.

Hai nghệ sĩ, với hai phong cách thể hiện khác biệt hứa hẹn sẽ mang đến cho công chúng nhiều suy tưởng. Triển lãm sẽ diễn ra đến hết 09/12/2018./.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×