Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Độc đáo triển lãm “Nghệ thuật đảo ngược – Upsidedownism”

07/11/2018 | 20:27

Công chúng yêu nghệ thuật Đà Nẵng sẽ có cơ hội được biết đến một trường phái nghệ thuật mới lạ, đặc sắc và đầy ấn tượng qua triển lãm “Nghệ thuật đảo ngược - Upsidedownism” của họa sĩ Nguyễn Đại Giang.

Tranh màu Acrylic "Bài chòi". Ảnh: danangfantasticity.com

Nhằm giới thiệu một trường phái nghệ thuật mới lạ, đặc sắc và đầy ấn tượng đến công chúng yêu nghệ thuật tại thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp, ngày 11/11 tới, họa sĩ Nguyễn Đại Giang sẽ phối hợp với Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tổ chức triển lãm “Nghệ thuật đảo ngược – Upsidedownism” mà chính ông là tác giả.

Theo họa sĩ Nguyễn Đại Giang, lý luận của “Upsidedownism” là vạn vật thay đổi, cái khởi đầu và tận cùng giống nhau. Trong tranh Đảo ngược có sự thay đổi rất lớn ở vị trí mắt, mũi, miệng, tay chân, đằng trước ra đằng sau, cái bên ngoài thành cái bên trong, cái bên trong ra cái bên ngoài, cái trên biến thành cái dưới, cái to biến thành cái nhỏ… Tuy thay đổi như vậy nhưng vẫn là con người ấy, không thể nào là một người khác. Đặc điểm này mang tính cách mạng đầy ưu việt của Upsidedownism, khác hẳn các trường phái khác là sự tự do đầy sáng tạo, lấy sự vô hạn phá vỡ cái hữu hạn mà mắt ta nhìn thấy hàng ngàn năm nay.

Trong 22 tác phẩm vẽ bằng chất liệu sơn dầu và acrylic tham dự triển lãm lần bày, có 02 tác phẩm với đề tài về văn hóa, con người Miền Trung là “Bài Chòi” và “Chân dung Bùi Giáng” được thể hiện qua hiện thực mới lạ của nghệ thuật đảo ngược.

Điểm thú vị nữa là trong thời gian 7 ngày của sự kiện triển lãm Nghệ thuật Đảo ngược, người quan tâm tìm hiểu về sự mới lạ của trường phái nghệ thuật này sẽ được mục sở thị họa sĩ Đại Giang vẽ chân dung Đảo ngược ngay tại phòng triển lãm.

Đây là lần đầu tiên triển lãm về nghệ thuật Đảo ngược được giới thiệu tại Đà Nẵng, hy vọng sẽ để lại một dấu ấn đặc biệt trong chuỗi những hoạt động nghệ thuật đầy sôi nổi của thành phố thời gian qua.

Triển lãm sẽ diễn ra từ 11/11 đến hết 17/11/2018 tại Bảo tàng Mỹ thuật, 78 Lê Duẩn, thành phố Đà Nẵng.

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×