Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Độc đáo sắc màu chợ phiên vùng cao Sơn La tại Hà Nội

28/04/2018 | 20:19

Sáng 28/4, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), Ban tổ chức đã tái hiện không gian văn hóa đậm sắc màu các dân tộc miền Tây Bắc, Đông Bắc, tạo ấn tượng cho du khách đi chợ và thưởng thức ẩm thực, đặc sản truyền thống, văn hóa dân tộc, trò chơi dân gian…

Hoạt động do Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam giao Ban Quản lý Khu các làng dân tộc phối hợp một số địa phương tổ chức.

Theo đó, với chủ đề “Chợ phiên vùng cao Sơn La điểm hẹn”, phiên chợ đã tái hiện không gian trao đổi mua bán, chế biến các món ăn truyền thống, uống rượu ngô, ăn thắng cố, mèn mén… Các cặp trai gái người Mông say sưa với những điệu khèn và trình diễn nghệ thuật Khèn Mông của Sơn La - Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia đã nhận được những tràng pháo tay cổ vũ nhiệt tình của du khách.

Bên cạnh đó, tại không gian giới thiệu du lịch “Vẻ đẹp Sơn La” các cô gái Thái giới thiệu trình diễn cho du khách nghệ thuật thêu khăn piêu vô cùng độc đáo, thể hiện sự khéo léo, duyên dáng của các cô gái Thái. Tại đây du khách cũng tự tay thêu cho mình chiếc khăn piêu của dân tộc Thái, học cách quấn piêu và tìm hiểu về vẻ đẹp về đất và người Sơn La.

Dưới đấy một số hình ảnh tại phiên chợ vùng cao:

Lan Anh (Ảnh: Thu Loan)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×