Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Doanh nghiệp chung tay xây dựng mục tiêu phát triển Năm du lịch quốc gia 2019

01/01/2019 | 07:44

Ngày 31/12/2018, Hội thảo "Tầm nhìn chiến lược trong phát triển các vùng du lịch" đã được tổ chức tại Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Hội thảo do Báo Đại biểu Nhân dân phối hợp cùng Công ty Đối tác vàng-DC tổ chức nhằm đóng góp thêm những ý kiến, kinh nghiệm để hướng tới mục tiêu đảm ngành du lịch phát triển mạnh mẽ, phù hợp với Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 của Chính phủ.

Doanh nghiệp chung tay xây dựng mục tiêu phát triển Năm du lịch quốc gia 2019 - Ảnh 1.

Các đại biểu tham dự Hội thảo

Những năm qua du lịch VN tăng trưởng rất mạnh mẽ, ấn tượng. Các chỉ tiêu cơ bản của Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 đã cơ bản hoàn thành đạt và vượt vào năm 2017. Theo báo cáo mới nhất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đến tháng 12/2018, Việt Nam đã đón 15 triệu lượt khách quốc tế. Riêng tỉnh Khánh Hòa năm 2018 ước đón hơn 6,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2017; trong đó khách quốc tế đón gần 2,8 triệu lượt, tăng 36% so với cùng kỳ; doanh thu du lịch của tỉnh đạt hơn 20.500 tỷ đồng…

Phát biểu tại Hội thảo, ông Ngô Hoài Chung- Phó Cục trưởng Tổng cục Du lịch khẳng định: Du lịch là ngành kinh tế mang tính tổng hợp, liên ngành, liên vùng và xã hội hóa cao. Vì vậy, việc tạo ra chuỗi các giá trị để hình thành nên sản phẩm du lịch là do rất nhiều lĩnh vực, rất nhiều ngành kinh tế cùng tham gia để cung ứng chứ không chỉ mỗi ngành du lịch. Để tháo gỡ những điểm nghẽn và tiếp tục phát huy những thành quả quý báu trên, ngành du lịch rất cần tầm nhìn chiến lược để phát triển trong những năm tới và cần sự chung tay của các ngành, các cấp.

Doanh nghiệp chung tay xây dựng mục tiêu phát triển Năm du lịch quốc gia 2019 - Ảnh 2.

Các diễn giả tập trung phân tích và đề xuất các giải pháp nhằm phát triển du lịch Việt Nam

Tại Hội thảo, tham luận của các diễn giả đã tập trung vào việc phân tích và đề xuất các giải pháp mang tính vĩ mô: tầm nhìn trong phát triển du lịch. Theo đó, phát triển du lịch phải có tầm nhìn bao quát mọi khía cạnh phát triển. Bên cạnh đó, cần phải có sự đổi mới, đột phá về tư duy và quan niệm trong phát triển du lịch, đó là sự hỗ trợ của Trung ương về cơ chế chính sách phù hợp, có quy hoạch chuẩn, định hình các mô hình du lịch, tạo sự liên kết vùng trong hoạt động du lịch. Đồng thời đẩy mạnh phát triển hạ tầng, quảng bá du lịch và xây dựng nguồn nhân lực chuyên nghiệp để ngành du lịch phát triển mạnh mẽ hơn.

Doanh nghiệp chung tay xây dựng mục tiêu phát triển Năm du lịch quốc gia 2019 - Ảnh 3.

Phát biểu tại hội thảo, ông Truong Vincent - Chủ tịch, Tổng Giám đốc Sunny World Corp, đại diện nhóm các nhà tài trợ chia sẻ: "Với kinh nghiệm và năng lực riêng về đầu tư và xúc tiến đầu tư của mình, chúng tôi sẽ tham gia tích cực để ngành Du lịch quốc gia phát triển ổn định và bền vững. Chúng tôi tin tưởng rằng việc phát triển hạ tầng du lịch trên nền tảng cơ sở tôn trọng các giá trị văn hóa lịch sử truyền thống, đánh giá đúng vai trò của cộng đồng, xây dựng các chuẩn mực kinh doanh khai thác du lịch gắn liền với bảo vệ môi trường và hệ sinh thái, cùng với sự ủng hộ của các cấp chính quyền… sẽ tạo những cú hích và những sự thay đổi rõ rệt của ngành Du lịch nước ta trong thời gian tới".

Hội thảo là một hoạt động trong chuỗi các sự kiện nhân Lễ công bố Năm Du lịch Quốc gia 2019 diễn ra vào tối 31/12/2018 tại Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà. Chương trình có sự đồng hành và tài trợ của Công ty CP Đầu tư Tập đoàn Vạn Thịnh Phát (Nhà tài trợ kim cương); Công ty CP Đầu tư & Phát Triển Sunny World (Nhà tài trợ bạch kim); Công ty Cổ Phần Dấu ấn Việt Nam -Vietnam Signature (Nhà tài trợ vàng)./.


Hạ Vân

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×