Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ VHTTDL tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái

02/02/2016 | 16:06

Hướng về Tết Nguyên đán năm 2016 ấm áp với các em nhỏ vùng cao, trong 02 ngày 30-31.01.2016, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ VHTTDL đã tổ chức đoàn tình nguyện đến tặng quà cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại các xã thuộc huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.


Tặng quả tại Trường Lìm Mông, xã Cao Phạ

Trong chuyến đi này, Đoàn Thanh niên Bộ đã tặng hơn 150 áo ấm, 150 đôi ủng; tặng 100 cuốn sách giáo khoa cho các em học sinh lớp 1, lớp 2, lớp 3 tại điểm trường xã Cao Phạ, Phình Hồ, Ma Lừ Thằng; tặng 100 chăn ấm tại điểm trường bán trú tại xã Dế Xu Phình.

Sau khi tặng quà cho các em nhỏ, Đoàn Thanh niên Bộ cùng đại diện chính quyền địa phương đã khảo sát 02 điểm xây trường học tại bản Tà Chơ và bản La Pán Tẩn. Tại đây, đoàn đã lắng nghe những kiến nghị, đề xuất để chuẩn bị tốt hơn cho kế hoạch xây dựng trường học năm 2016.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Tô Hiến Hân - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL ghi nhận những đề xuất của chính quyền địa phương và các thầy cô giáo về những khó khăn tại các điểm trường, Đoàn sẽ trao đổi với đơn vị tài trợ là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, báo cáo lãnh đạo Bộ để phân công các đơn vị xây dựng các chương trình, kế hoạch cụ thể nhằm góp sức cải tạo trường học đủ điều kiện học tập để các em học sinh tại bản được đi học thường xuyên.

Trước đó, ngày 09.01.2016, Đoàn Thanh niên Bộ đã tổ chức chương trình nghệ thuật “Sống như những đóa hoa” để quyên góp ủng hộ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Trong chương trình này Đoàn Thanh niên Bộ đã vận động được 2 tỷ đồng từ Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam để xây dựng các điểm trường tại Mù Cang Chải và 50.000.000 (năm mươi triệu đồng) tiền mặt để mua chăn, ủng, áo ấm tặng các em học sinh Mù Cang Chải nhân dịp Tết Nguyên đán 2016.

Vũ Tố Hảo – Đoàn Thanh niên Bộ

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×