Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEAGames 29 xuất quân đầy khí thế

08/08/2017 | 22:13

Lễ xuất quân của Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEAGames 29 đã diễn ra long trọng, hoành tráng và đầy khí thế.

Tối nay (8/8), tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp với Tổng cục Thể dục Thể thao và Ủy ban Olympic Việt Nam tổ chức Lễ xuất quân của Đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) tham dự SEAGames 29.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, các Thứ trưởng Lê Khánh Hải, Đặng Thị Bích Liên cùng hàng trăm HLV, VĐV Đoàn TTVN đã tới dự Lễ xuất quân.

Lễ xuất quân của Đoàn Thể thao Việt Nam.

Theo thông lệ, trước mỗi kỳ Đại hội thể thao quốc tế, Lễ xuất quân được tổ chức như một lời hứa trước Tổ quốc và người hâm mộ thể thao cả nước. Đây cũng là dịp để người hâm mộ cổ vũ tinh thần cho các HLV, VĐV, đồng thời, thể hiện mong muốn và quyết tâm thi đấu hết mình của đoàn thể thao Việt Nam để mang về vinh quang cho đất nước.

VĐV Đội tuyển Đấu kiếm Vũ Thành An phát biểu thể hiện quyết tâm của Đoàn TTVN.

Thay mặt cho 681 thành viên trong đó có 476 VĐV của Đoàn Thể thao Việt Nam, VĐV Đội tuyển Đấu kiếm Vũ Thành An khẳng định quyết tâm: “Tôi và toàn thể các VĐV xin hứa tuyệt đối tuân thủ các quy định của Đoàn Thể thao Việt Nam và Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 29, thi đấu trung thực, tự tin, mưu trí và sáng tạo trong từng trận đấu để giành từng huy chương về cho Đoàn Thể thao Việt Nam.”

Trưởng Đoàn Thể thao Việt Nam- ông Trần Đức Phấn- phát biểu tại Lễ xuất quân.

Tại buổi lễ xuất quân, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn cho biết, Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 29 (SEAGames 29) tổ chức thi đấu 404 nội dung với 38 môn. Trong đó, Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự 276 nội dung của 32 môn thi đấu. Mục tiêu mà Đoàn đặt ra là giành từ 49 – 59 Huy chương vàng, đứng vị trí top đầu. Đặc biệt, sẽ nỗ lực hết sức để giành thứ hạng cao nhất tại các môn thi đấu Olympic.

Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn nhấn mạnh, với khẩu hiệu “Tất cả vì vận động viên, đoàn kết và sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ”, Đoàn sẽ tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á trên tinh thần tăng cường đoàn kết hữu nghị, hợp tác và phát triển với các bạn bè quốc gia trong khu vực để thể hiện sự thân thiện và hòa bình của đất nước con người Việt Nam, luôn đoàn kết và ý thức tổ chức kỷ luật cao.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu giao nhiệm vụ cho Đoàn TTVN.

Phát biểu giao nhiệm vụ trước giờ xuất quân, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện gửi lời chúc sức khỏe, may mắn và chúc Đoàn Thể thao Việt Nam thi đấu thành công tại SEAGames 29. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, trong thời gian qua, các HLV, VĐV Đoàn TTVN đã khắc phục mọi khó khăn, miệt mài rèn luyện với tinh thần quyết tâm và ý chí quyết thắng, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ được giao.

Phát huy những thành công của TTVN đã đạt được trong những năm qua, đặc biệt là thành công vượt bậc tại Olympic và Paralympic Rio Brazil năm 2016, Bộ trưởng mong muốn toàn thể cán bộ, HLV, VĐV của Đoàn TTVN ý thức đầy đủ về trách nhiệm cũng như niềm vinh dự đang được Đảng và Nhà nước giao phó, để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình tại Đại hội. Mỗi thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam cần làm tốt vai trò là sứ giả thiện chí của Việt Nam đối với nhân dân các quốc gia Đông Nam Á”.

Theo dự kiến, các VĐV của Đoàn TTVN sẽ chính thức sang Malaysia vào ngày 16/8 để bắt đầu các môn thi đấu./.

Thế Công

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×