Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đoàn Thể thao Việt Nam dự Olympic trẻ thế giới lần thứ nhất

10/08/2010 | 13:38

(VP)- Hôm nay, 10/8/2010 đoàn Thể thao Việt Nam gồm 25 thành viên chính thức lên đường sang Singapore tham dự Olympic trẻ thế giới lần thứ nhất. Đoàn do Phó vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao (Tổng cục TDTT) Hoàng Mạnh Cường làm trưởng đoàn. >> Chuẩn bị cho Đoàn TTVN tham dự Olympic trẻ lần thứ nhất với 22 thành viên

Trong số 25 thành viên của đoàn, có 13 VĐV đã giành được các suất vé chính thức và ưu tiên tới Đại hội, tham dự  ở các môn Bơi lội, Điền kinh,Taekwondo, Cử tạ, Cầu lông, Vật, Bắn súng.

Olympic trẻ thế giới lần thứ nhất được coi là một sân chơi nhiều ý nghĩa với thế hệ VĐV trẻ, đặc biệt với công tác chuẩn bị lực lượng cho Olympic 2012,  đồng thời quy tụ những tài năng xuất sắc của thể thao thế giới, vì vậy, đoàn TTVN xác định mục tiêu tham dự để học hỏi và giao lưu là chính.  

Tuy nhiên, các VĐV Việt Nam cũng được chờ đợi sẽ lập chiến công ở sân chơi lần đầu tổ chức này. Hai gương mặt nổi bật và chờ đợi sẽ gặt hái thành tích là Thạch Kim Tuấn (Cử tạ) và Nguyễn Thanh Thảo (Taekwondo). Cả hai đều đã giành huy chương thế giới và là các VĐV rất triển vọng.

Tại Đại hội lần này, chủ nhà Singapore đài thọ toàn bộ chi phí: ăn, ở, đi lại của hầu hết các thành viên trong đoàn TTVN cũng như các đoàn khác. Tuy nhiên, thành viên  các đoàn đều phải tuân thủ yêu cầu: có mặt tham dự từ ngày khai mạc tới thời điểm kết thúc Đại hội và tham gia một số hoạt động bên lề diễn ra trong quá trình

Đại hội. Olympic trẻ thế giới lần thứ nhất sẽ diễn ra tại Singapore từ ngày 14 - 26/8/2010 dự kiến chào đón 5.000 VĐV và quan chức đến từ 204 Uỷ ban Olympic quốc gia, 1.200 phóng viên báo chí, 20.000 TNV trong và ngoài nước, 320.000 khán giả. Các VĐV trẻ lứa tuổi từ 14 - 18 tuổi sẽ tham gia thi đấu ở 26 môn thể thao và các hoạt động trong Chương trình văn hoá, giáo dục diễn ra trong thời gian diễn ra Đại hội.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×