Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đoàn Thể thao Việt Nam có tấm Huy chương đầu tiên tại ASIAD 2018

19/08/2018 | 19:30

Chiều 19/8, đội tuyển Taekwondo nam của Việt Nam dừng bước tại vòng bán kết trước đối thủ Hàn Quốc với điểm 8.0, qua đó mang về HCĐ cho Đoàn thể thao Việt Nam tại Asiad 2018.

Tại môn Takwondo, Châu Tuyết Vân là niềm hy vọng số một tại nội dung quyền, cô đã vượt qua đối thủ khá mạnh Joselyn (Philippines) ở vòng 1/8, nhưng cô đã không thể hiện được sự vượt trội trước VĐV chủ nhà ở vòng tứ kết, để thua với điểm số khá sát nút là 8.33/8.46.

Ở nội dung quyền đồng đội nữ, đội Việt Nam thắng Trung Quốc ở vòng đầu tiên trong buổi sáng, nhưng khi gặp Hàn Quốc vào đầu giờ chiều thì đã không thể có bất ngờ xảy ra. Điểm số chung cuộc là 8.13/8.24 nghiêng về phía đất nước sản sinh ra môn võ này.

Vận động viên Châu Tuyết Văn. Ảnh: Zing.vn

Đội quyền nam cũng thi đấu khá tốt, lọt vào tứ kết gặp Hàn Quốc. Ba tuyển thủ: Tiến Khoa, Lê Thanh Trung, Nguyễn Thiên Phụng được 8.390 điểm ở nội dung quyền đồng đội nam, qua đó vượt qua đội Đài Loan (Trung Quốc) được 8.260 điểm để giành quyền vào bán kết. Mặc dù đã rất cố gắng, nhưng các VĐV của chúng ta vẫn đành dừng bước với điểm số 8.320 so với 8.420 của Hàn Quốc. Như vậy, đội quyền Taekwondo nam đã đem về tấm HCĐ đầu tiên cho đoàn TTVN tại Asiad 18.

Ở một diễn tiến khác, hai xạ thủ, Quốc Cường – Lê Thị Linh Chi cũng đã xuất sắc đạt tổng số điểm là 407.5 qua đó giành tấm HCĐ thứ 2 cho đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) trong ngày thi đấu đầu tiên tại nội dung 10 m súng ngắn hơi. HCV thuộc về bộ đôi Ji XiaoJing và Wu Jiayu với tổng điểm là 473.2 phá kỷ lục của ASIAD.

Đội quyền Taekwondo nam Việt Nam giành huy chương đồng. Ảnh: Nam Trung

Cũng trong hôm nay, niềm hy vọng số 1 của đoàn TTVN là Dương Thúy Vi (dự thi nội dung hỗn hợp kiếm thuật/thương thuật), thi đấu kiếm thuật. Đây là nội dung với sự có mặt của đối thủ rất mạnh người Trung Quốc. Ở bài thi của mình, Vi đã cố gắng thể hiện khá tốt, nhưng vẫn chỉ tạm thời xếp thứ 3 sau 2 đối thủ kể trên. Thúy Vi vẫn còn cơ hội cạnh tranh 2 vị trí cao nhất nếu thi đấu tốt nội dung thương thuật sau 2 ngày.

Nội dung nam quyền nữ, Nguyễn Thùy Linh xếp thứ 6; Trần Thị Khánh Ly xếp thứ 3 Thái Cực quyền, có hy vọng cạnh tranh nếu thể hiện tốt ở phần thi Thái Cực kiếm. Tiếc cho nội dung kiếm thuật nam khi Trần Xuân Hiệp gặp chấn thương và không thể thi đấu.

Nội dung bơi, Hoàng Qu‎ý Phước  cũng đã ghi tên mình vào chung kết nội dung 200m tự do nam khi anh xếp thứ 8 tại vòng loại với thành tích 1 phút 49 giây 68. Trong khi đó, Lê Nguyễn Paul thi đấu rất tốt tại cử ly 100m ngửa nam với thời gian 55 giây 47. Anh là một trong 8 vận động viên có thành tích tốt nhất vòng loại, qua đó giành quyền vào bơi chung kết. 

Còn tại môn vật, hạng 65kg nam, Nguyễn Xuân Định thua Hàn Quốc ở ngay vòng đầu tiên. Cấn Tất Dự (74kg) thể hiện sự vượt trội trước đối thủ Thái Lan ở vòng 1/8, thắng 6-0 và tiến vào tứ kết./.

Lợi Bảo

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×