Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2011

02/03/2012 | 10:31

(VP) - Chiều ngày 29/02, tại Hà Nội, Ban thường vụ Đoàn Bộ VHTTDL đã long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2011 và triển khai chương trình công tác năm 2012. Bí thư Đảng bộ - Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đã tới dự.

Năm 2011 là Năm Thanh niên với nhiều ý nghĩa sâu sắc và cũng là năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ VHTTDL tổ chức và chỉ đạo triển khai nhiều hoạ động sôi nổi, có ý nghĩa thiết thực nhằm thu hút, tập hợp, giáo dục đoàn viên, thanh niên không ngừng phấn đấu học tập nâng cao trình độ về mọi mặt để góp phần cùng cơ quan, đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với mọi người dân trên thế giới.

Bên cạnh đó, một số công tác trọng tâm được Đoàn Bộ phát động và mang lại hiệu quả thiết thực như: công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng; công tác tuyên truyền, phòng, chống các tệ nạn xã hội. Trong đó, cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” đã được triển khai sâu rộng dưới nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, góp phần biểu dương, tôn vinh, nhân rộng điển hình tiên tiến, tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động của đoàn viên thanh niên trong Đoàn Bộ VHTTDL.


Thứ trưởng Lê Khánh Hải phát biểu tại Hội nghị

Các phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ tổ quốc”, “4 đồng hành với trhanh niên lập thân, lập nghiệp” được triển khai sâu rộng trên cơ sở đặc thù của các đơn vị trong Đoàn Bộ, góp phần thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Chính phủ nhằm phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.

Công tác tổ chức các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao cũng được chú trọng diễn ra đều đặn và rộng rãi. Thu hút nhiều đơn vị trực thuộc tham gia nhiệt tình và đạt được thành tích ấn tượng.

Đặc biệt, trong năm 2011, hoạt động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới được Ban Chấp hành Đoàn Bộ triển khai có hiệu quả, tổ chức đợt cao điểm tuyên truyền, quảng bá, bầu chọn Vịnh Hạ Long ở trong nước và nước ngoài…

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong quá trình chỉ đạo và triển khai chương trình công tác Đoàn ở một số cơ sở Đoàn còn bộc lộ nhiều hạn chế: công tác kiểm tra ở cơ sở còn yếu và thiếu kế hoạch tổng thể; các hoạt động từ cấp Đoàn Bộ đến cơ sở Đoàn trực thuộc chưa thực sự tạo được chiều sâu để đáp ứng được yêu cầu công tác; một số đơn vị, phong trào Đoàn còn chưa được triển khai sâu rộng, chưa có chính sách đãi ngộ đối với cán bộ đoàn ở cơ sở; đội ngũ cán bộ đoàn còn chưa thực sự chủ động đề xuất, tham mưu với cấp uỷ, lãnh đạo đơn vị về các hoạt động của Đoàn thanh niên.


Các tập thể nhận bằng khen của Bộ trưởng

Biểu dương những thành tích mà Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ VHTTDL đạt được trong năm 2011, Bí thư Đảng bộ-Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải khẳng định, nhiệm vụ của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Bộ VHTTDL trong thời gian tới có ý nghĩa hết sức quan trọng, Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ cơ bản đồng tình với những nội dung nhiệm vụ, chỉ tiêu, chương trình công tác năm 2012 của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ đã đề ra.

Thứ trưởng đề nghị trong thời gian tới, Ban Chấp hành Đoàn Bộ và các cấp Đoàn cơ sở cần nghiên cứu và triển khai cụ thể các nội dung trọng tâm như: Đặt công tác giáo dục chính trị tư tưởng lên hàng đầu, là nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Đoàn. Đoàn thanh niên Bộ cần có kế hoạch cụ thể cho công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục về truyền thống vẻ vang của Đảng, của đất nước, của dân tộc, của Đoàn.

Tổ chức cho đoàn viên thanh niên học tập, nghiên cứu, tìm hiểu về tư tưởng Hồ Chí Minh, về chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; Triển khai sâu rộng và có hiệu quả đợt các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng và của Đoàn lồng ghép với giáo dục về truyền thống của Bộ của ngành; giáo dục đạo đức, lối sống, nếp sống cho đoàn viên, thanh niên.


Đ/c Trịnh Ngọc Chung- Bí thư chi đoàn Bộ phát biểu tại Hội ngh

Ngoài ra, các hoạt động thi đua tình nguyện cần được xây dựng và triển khai gắn với sự chỉ đạo của Đoàn cấp trên, gắn với nhiệm vụ chính trị của Bộ, trên cơ sở phù hợp với khả năng, trình độ của thanh niên, hấp dẫn thanh niên, để tinh thần “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” phải thực sự trở thành lý tưởng sống cho thế hệ trẻ Bộ VHTTDL.

Quan tâm củng cố xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, đặc biệt nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của Đoàn cơ sở và Chi đoàn, khẳng định sự lớn mạnh toàn diện của Đoàn thanh niên chính ở các “hạt nhân” của tổ chức Đoàn, ở công tác bồi dưỡng, tập huấn đội ngũ cán bộ Đoàn qua thực tiễn, tăng cường công tác kiểm tra của Đoàn, quan tâm duy trì sinh hoạt chi đoàn, đổi mới nội dung và tìm tòi mô hình sinh hoạt phù hợp với đặc thù của các đơn vị.

Chú trọng công tác bồi dưỡng đoàn viên ưu tú, giới thiệu với Đảng xem xét kết nạp góp phần bổ sung nguồn nhân lực trẻ cho Đảng. Đồng thời tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng.


Các đại biểu tham dự Hội nghị

Cũng tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã trao bằng khen của Bộ trưởng cho 9 tập thể và 11 cá nhân thuộc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ đã đạt thành tích xuất sắc nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2011. Đoàn thanh niên Văn phòng Bộ VHTTDL đã vinh dự là một trong 9 tập thể được Bộ trưởng tặng bằng khen.

HCTC



Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×