Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên 2010

02/03/2011 | 01:21

(VP)– Trong không khí toàn ngành đang tích cực triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI, ngày 28/02, Đoàn Thanh niên Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Lễ Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên 2010; Triển khai Chương trình công tác “Năm Thanh niên 2011”. Thứ trưởng Lê Khánh Hải – Bí thư Đảng uỷ Bộ đã tới dự.

Năm 2010, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ VHTTDL đã tổ chức, triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, có ý nghĩa thiết thực hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tổ chức tháng thanh niên 2010 với chủ đề “Tuổi trẻ Khối các cơ quan trung ương hành động vì môi trường biển đảo”; đổi mới, sáng tạo công tác bồi dướng lý luận chính trị, giáo dục truyền thống đạo đức, lối sống cho các đoàn viên thanh niên; duy trì và nhân rộng các hoạt động tình nguyện tại chỗ và tình nguyện tại cộng đồng gắn với việc tuyên truyền bầu chọn Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, phòng chống tệ nạn xã hội…


Thứ trưởng Lê Khánh Hải biểu dương những thành tích của tập thể Đoàn TNCS  

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Lê Khánh Hải biểu dương những thành tích mà Đoàn TNCS Bộ đã đạt được trong năm vừa qua. Phát huy những thành tích đã đạt được, Thứ trưởng đề nghị Ban Chấp hành Đoàn Bộ và các cấp Đoàn cơ sở nghiên cứu và triển khai cụ thể các nội dung trọng tâm như:

Đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống yêu nước, đạo đức cách mạng cho đoàn viên, thanh niên, góp phần xây dựng nguồn nhân lực cho chất lượng phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và hội nhập quốc tế. Phát huy vai trò xung kích sáng tạo, tinh thần tự nguyện của thanh niên trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan đơn vị.

Tổ chức tốt hoạt động của năm Thanh niên 2011. Các hoạt động của Đoàn Thanh niên Bộ cần được xây dựng và triển khai gắn với sự chỉ đạo của Đoàn cấp trên và nhiệm vụ chính trị của Bộ, trên cơ sở phù hợp với điều kiện thực tế và khả năng của thanh niên, để tinh thần “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” phải thực sự trở thành lý tưởng sống cho thế hệ trẻ. Mỗi đoàn viên thanh niên cần tích cực nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trình độ tay nghề, đi đầu trong học tập, lao động và sản xuất, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, các tổ chức đoàn cần chủ động mưu, đề xuất, đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên góp phần tham gia phát triển kinh tế xã hội và đất nước.


Những cá nhân xuất sắc nhận Bằng khen

Quan tâm củng cố xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, đặc biệt nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của Đoàn cơ sở và Chi đoàn làm nòng cốt để đoàn kết, tập hợp thanh niên; tăng cường công tác kiểm tra, quan tâm duy trì sinh hoạt chi đoàn, đổi mới nội dung và tìm tòi mô hình sinh hoạt phù hợp với đặc thù của các đơn vị. Chú trọng công tác bồi dưỡng đoàn viên ưu tú, giới thiệu với Đảng xem xét kết nạp. Đồng thời tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng.

Thứ trưởng cũng nhấn mạnh: Mỗi đoàn viên, thanh niên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần ghi nhớ, thấm nhuần sâu sắc những lời dậy của Bác Hồ, ra sức thi đua phấn đấu, vượt mọi khó khăn, hăng say rèn luyện, học tập, đẩy mạnh các hoạt động của Đoàn và phong trào thanh niên theo phương châm “ Đoàn kết - Sáng tạo - Tình nguyện - Xung kích”, vì sự vững mạnh của tổ chức Đoàn vì sự lớn mạnh và tiến bộ không ngừng của tuổi trẻ.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×