Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đoàn nghệ thuật Trung Quốc “Sứ giả của vẻ đẹp con người” sẽ biểu diễn tại Hà Nội

29/11/2010 | 09:49

(VP)- Nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác, giao lưu văn hoá giữa hai nước Việt Nam-Trung Quốc, Đoàn đại biểu Bộ Văn hoá Trung Quốc do Bộ trưởng Thái Vũ dẫn đầu sẽ sang thăm chính thức Việt Nam từ ngày 01-04/12/2010.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Đoàn nghệ thuật người khuyết tật của Trung Quốc (gồm 50 người) sẽ sang Việt Nam biểu diễn - Đây được coi là hoạt động nghệ thuật cuối cùng trong năm 2010, khép lại một năm giao lưu văn hoá sôi nổi giữa Việt Nam và Trung Quốc.  

Bằng nghệ thuật độc đáo đầy sức hấp dẫn cùng với tính nội hàm sâu lắng, đoàn nghệ thuật người khuyết tật Trung Quốc đã sáng tạo nên kinh điển nghệ thuật độc đáo của nhân loại bằng sự gắn kết hoàn hảo giữa tâm hồn và nghệ thuật. Vượt qua ranh giới của ngôn ngữ, văn hoá và dân tộc, các tiết mục đã quy tụ tinh hoa nghệ thuật muôn màu sắc, với các loại nhạc cụ đa dạng, phong phú, đem đến cho khán giả sự hưởng thụ nghệ thuật, tình yêu, trái tim gợi mở và giao thoa tình cảm. Đoàn nghệ thuật người khuyết tật Trung Quốc đã chinh phục giới nghệ thuật và khán giả khắp nơi trên thế giới và được cộng đồng quốc tế trao tặng danh hiệu “Sứ giả của vẻ đẹp con người”. Với thông điệp lớn là ước mong sống và cống hiến cho xã hội, các chương trình của Đoàn thể hiện tài năng và sự khát khao mạnh mẽ của người khuyết tật qua hàng loạt tác phẩm thuộc chương trình “Giấc mơ của tôi”, “Quan âm trăm tay nghìn mắt”…  


Một tiết mục biểu diễn của đoàn

Đoàn nghệ thuật người khuyết tật Trung Quốc được thành lập năm 1987. Ban đầu, Đoàn chỉ gồm hơn 30 người khuyết tật yêu nghệ thuật. 13 năm đầu, Đoàn hoạt động như một tổ chức quần chúng. Năm 2000, bằng phương pháp biểu diễn độc đáo, Đoàn đã sáng tác và dàn dựng một chương trình ca múa nhạc công phu, có quy mô lớn, đạt tiêu chuẩn chuyên nghiệp mang tên “Giấc mơ của tôi". Với tiêu chí “Chân-Thiện-Mỹ” và tinh thần “Hoà đồng nhân ái”, từ năm 2004, Đoàn chuyển thành đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp.

Hiện nay, với quân số 110 diễn viên có độ tuổi trung bình là 20, Đoàn đã trở thành đoàn nghệ thuật hàng đầu và “Giấc mơ của tôi”, “Quan âm trăm tay nghìn mắt” đã trở thành một thương hiệu văn hoá được thế giới biết đến.  

Trong thời gian lưu diễn Việt Nam, Đoàn có một buổi biểu diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào lúc 20 giờ 00 ngày 02/12, chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×