Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đoàn Kiểm tra Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ làm việc tại tỉnh Khánh Hòa

08/10/2017 | 19:59

Sáng 06/10, Đoàn Kiểm tra của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ do Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải chỉ đạo tại buổi làm việc.

Tham gia đoàn kiểm tra, về phía Bộ VHTTDL có đại diện lãnh đạo Văn phòng Bộ, Vụ Đào tạo, Thanh tra Bộ, Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường; Trung tâm Công nghệ thông tin. Về phía tỉnh Khánh Hòa có: Ông Nguyễn Duy Bắc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa và cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh: UBND, Ban CCHC, Sở Nội vụ, Sở KHĐT, Sở TTTT, Sở VHTTDL.

Tại buổi làm việc, Đoàn Kiểm tra đã nghe thường trực Ban chỉ đạo CCHC tỉnh báo cáo tình hình, kết quả cải cách hành chính tại tỉnh Khánh Hòa 9 tháng đầu năm 2017; những khó khăn, vướng mắc và các đề xuất, kiến nghị của địa phương.

Theo đánh giá, việc thực hiện công tác CCHC của tỉnh được triển khai chủ động, bài bản, sáng tạo và phù hợp thực tiễn địa phương, trong đó có những điểm nhấn như: thành lập Ban Chỉ đạo CCCH tỉnh, cắt giảm mạnh về thời gian giải quyết thủ tục hành chính, tổ chức cuộc thi “Mô hình, sáng kiến CCHC của công chức, viên chức trẻ”, sử dụng hiệu quả phần mềm Một cửa điện tử và nhiều ứng dụng hiện đại khác…

Bên cạnh đó, tỉnh đã ban hành và triển khai rất hiệu quả Kế hoạch CCHC năm 2017. Những lĩnh vực, nhiệm vụ CCHC trọng điểm như: Hoàn thiện thể chế, chính sách cải thiện môi trường kinh doanh; cải cách thủ tục hành chính; đẩy mạnh mô hình một cửa, một cửa liên thông theo hướng hiện đại; tinh gọn tổ chức bộ máy, tin học hóa quản lý hành chính được các cơ quan, địa phương tập trung thực hiện, đúng tiến độ và hiệu quả. Đây là cơ sở đảm bảo cho việc quản lý, thực hiện công tác CCHC năm 2017 tại từng Sở, ngành, địa phương, giữa các lĩnh vực và trên phạm vi toàn tỉnh có sự đồng bộ, gắn kết chặt chẽ về mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp và nguồn lực tổ chức thực hiện.

Nhờ đó, liên tục từ năm 2012 đến năm 2016, theo chỉ số và thứ hạng PAR INDEX 2016 do Bộ Nội vụ công bố, chỉ số CCHC của tỉnh đều cao hơn mức trung bình chung của các tỉnh, thành và liên tiếp tăng vị trí xếp hạng: năm 2012: vị thứ 34; năm 2013: vị thứ 32; năm 2014: vị thứ 22; năm 2015: vị thứ 17; năm 2016: vị thứ 12.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Kết luận tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Khánh Hải ghi nhận và đánh giá cao quyết tâm chính trị, sự chủ động của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đối với công tác CCHC, đặc biệt trong công tác chỉ đạo, điều hành. Đặc biệt, đối với lĩnh vực VHTTDL thuộc Bộ quản lý, tỉnh Khánh Hòa là địa phương triển khai đầy đủ và chấp hành nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, của Bộ và có những kiến nghị, đề xuất rất sát thực tiễn.

Trong thời gian tới, Thứ trưởng đề nghị tỉnh tiếp tục chỉ đạo, nghiên cứu đẩy mạnh phân cấp, ủy quyền cho Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch, tiếp tục bám sát thực tiễn, tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra công vụ nhằm chấn chỉnh, xử lý kịp thời những vướng mắc, vi phạm, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch phục vụ ngày càng tốt hơn cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp, khách du lịch trong nước và quốc tế./.

Lan Anh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×