Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đoàn đại biểu Sở Cảnh sát tỉnh Gyeongsangbuk-do - Hàn Quốc thăm quan Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam

01/11/2018 | 16:02

Ngày 30/10/2018, trong chuyến thăm và làm việc với tỉnh Thái Nguyên, đoàn đại biểu Sở Cảnh sát tỉnh Gyeongsangbuk, Cộng hòa Hàn Quốc do Thiếu tướng Kim Sang Woon - Giám đốc - trưởng đoàn cùng lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên đã đến tham quan Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam.


Mở đầu là điệu múa cồng chiêng Tây Nguyên đón tiếp, sau đó đoàn được hướng dẫn tham quan các phòng trưng trong nhà và không gian trưng bày ngoài trời của Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

 Tham quan không gian trưng bày ngoài trời của Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam. Ảnh: Vi Biên

Với hương pháp hướng dẫn mới kết hợp với các hoạt động trình diễn động bổ trợ cho các tổ hợp trưng bày được sắp xếp phù hợp theo từng chủ đề và không gian đặc trưng bản sắc vùng miền đã thực sự cuốn hút đoàn du khách Hàn Quốc thực sự cởi mở, trao đổi, so sánh những nét tương đồng và khác biệt về văn hóa dân tộc giữa hai nước Việt - Hàn nói chung và Thái Nguyên - Gyeongsangbuk nói riêng.

Đoàn đại biểu Sở Cảnh sát tỉnh Gyeongsangbuk, Hàn Quốc chụp ảnh lưu niệm với một số cán bộ Bảo tàng VHCDT Việt Nam đã từng tham gia giao biểu diễn lưu văn hóa dân tộc tại tỉnh Gyeongsangbuk, Hàn Quốc. Ảnh: Vi Biên

Được biết tỉnh Gyeongsangbuk và tỉnh Thái Nguyên là hai tỉnh có mối quan hệ hợp tác kết nghĩa tốt đẹp trên 20 năm. Thông qua các hoạt động trao đổi các đoàn lãnh đạo cấp cao của hai địa phương, các đoàn biểu diễn nghệ thuật, các đoàn khám chữa bệnh, các lớp tập huấn, nhân dân hai địa phương được hiểu thêm về văn hóa, phong tục tập quán của nhau. 

Trong 2 năm 2015, năm 2017, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam vinh dự được mời tham gia giao lưu, trưng bày, biểu diễn văn nghệ, âm nhạc dân tộc tại tỉnh Gyeongsangbuk và một số tỉnh, thành phố khác của Hàn Quốc./.


Vi Biên

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×