Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đoàn công tác Bộ VHTTDL thăm và tặng quà nhân dân vùng lũ các tỉnh miền Trung

28/10/2010 | 17:16

(VP)- Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tại cuộc họp giao ban Lãnh đạo Bộ, ngày 27/10, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đã dẫn đầu đoàn công tác Bộ VHTTDL đến thăm hỏi và tặng quà nhân dân vùng lũ các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình.

Tại tỉnh Nghệ An đoàn đã đến xã Hưng Lợi - huyện Nam Đàn và xã Nam Trung - huyện Hưng Nguyên. Thay mặt đoàn công tác, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn bày tỏ sự đồng cảm, chia sẻ sâu sắc với những khó khăn, thiệt hại mà nhân dân vùng bị lũ lụt ở Nghệ An đang phải gánh chịu. Để kịp thời góp một phần nhỏ giúp nhân dân tại các xã khắc phục hậu quả mưa lũ, đoàn công tác đã ủng hộ mỗi xã 37 triệu đồng, 02 tivi và 50 chiếc chăn.  


Đoàn công tác tặng quà tại Nghệ An

Trong buổi chiều cùng ngày, đoàn đã đến tỉnh Hà Tĩnh thăm hỏi và trao những phần quà hết sức thiết thực tại xã Vượng Lộc - huyện Can Lộc và xã Cẩm Thành - huyện Cẩm Xuyên với giá trị tương đương như ở Nghệ An. Tại xã Vượng Lộc, đoàn đã đến thăm hỏi và chia sẻ trao quà bằng tiền mặt với trị giá 2 triệu đồng cho gia đình chị Trần Thị Nhuần (có cháu Tô Thị Ngọc Long - học sinh lớp 8 Trường THCS Vũ Diệm bị thiệt mạng trong đợt lũ vừa qua).  

Cũng trong ngày 27/10, đoàn đã đi thị sát tình hình thiệt hại và tặng quà tại một số khi di tích lịch sử văn hoá như Xứ uỷ Trung kỳ, đền vua Lê và khu di tích Nguyễn Du. Tại các khu di tích này cùng đại diện chính quyền địa phương, đoàn đã có những giải pháp khắc phục tạm thời để báo cáo lãnh đạo Bộ.  


Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đến tận nhà thăm hỏi và tặng quà cho người dân

Hôm nay, ngày 28/10 đoàn sẽ tiếp tục đi vào Quảng Bình thăm hỏi, tặng quà tại huyện Cẩm Xuyên, Bố Trạch và thị sát tình hình thiệt hại tại khu du lịch Phong Nha, di tích Lịch sử văn hoá tượng đài phà Xuân Sơn.  

Tuấn Sơn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×