Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Định mức chi phí lập quy hoạch, thẩm định quy hoạch khảo cổ trên địa bàn tỉnh Phú Yên

23/01/2014 | 02:16

(VP) – Bộ VHTTDL đã ban hành Văn bản số 120/BVHTTDL-DSVH ngày 15/01 gửi Sở VHTTDL Phú Yên về định mức chi phí lập quy hoạch, thẩm định quy hoạch khảo cổ trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

Về chủ trương lập quy hoạch khảo cổ: Ngày 17/7/2012, Bộ VHTTDL đã ban hành Công văn số 2379/BVHTTDL-DSVH đề nghị các tỉnh, thành phố: “Tổ chức lập quy hoạch khảo cổ ở địa phương trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân phê duyệt và công bố quy hoạch sau khi có sự đồng ý bằng văn bản của Bộ trưởng Bộ VHTTDL”. Do đó, Bộ VHTTDL hoan nghênh Sở VHTTDL tỉnh Phú Yên đã chủ động xây dựng đề cương và lập dự toán kinh phí để tiến tới thực hiện việc lập quy hoạch khảo cổ trên địa bàn tỉnh nhằm đáp ứng các mục tiêu, yêu cầu của hoạt động bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa.

Quy hoạch khảo cổ trên địa bàn tỉnh Phú Yên là quy hoạch thuộc lĩnh vực di sản văn hóa, do đó quá trình lập, phê duyệt và quản lý quy hoạch này thuộc phạm vi điều chỉnh của Nghị định số 92/2006/NĐ-CP ngày 07/9/2006 và Nghị định số 04/2008/NĐ-CP ngày 11/01/2008 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 92/2006/NĐ-CP ngày 07/9/2006 của Chính phủ về lập, phê duyệt và quản lý quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội. Vì vậy, định mức chi phí lập, thẩm định và công bố quy hoạch này được áp dụng định mức chi phí cho lập, thẩm định và công bó quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội; Quy hoạch phát triển ngành, lĩnh vực và sản phẩm chủ yếu đã được ban hành kèm theo Thông tư số 01/2012/TT-BKHĐT ngày 09/02/2012 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Đồng thời, được vận dụng định mức chi phí đã được ban hành tại các văn bản pháp luật về tài chính.

Bộ VHTTDL cũng đề nghị Sở VHTTDL tỉnh Phú Yên phối hợp với các cơ quan chức năng hoàn thiện hồ sơ trình UBND tỉnh Phú Yên xem xét, quyết định để triển khai các bước tiếp theo.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×