Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điều chỉnh Quy hoạch bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Khu di tích lịch sử Côn Đảo

07/02/2012 | 01:00

(VP) - Ngày 03/02, Bộ VHTTDL đã có văn bản số 201/BVHTTDL-DSVH gửi UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về điều chỉnh Quy hoạch bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Khu di tích lịch sử Côn Đảo.

Theo đó, thực hiện ý kiến của Văn phòng Chính phủ tại Công văn số 6075/VPCP-KTN ngày 31/8/2011, Bộ VHTTDL đã tổ chức cuộc họp để thống nhất một số vấn đề liên quan đến việc Điều chỉnh Quy hoạch bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Khu di tích lịch sử Côn Đảo vào ngày 22/12/2011. Qua phát biểu của các thành viên tham dự cuộc họp, Bộ VHTTDL đã có các ý kiến như sau:

Khu di tích Côn Đảo có giá trị đặc biệt về lịch sử, như một chân lý đã được chứng minh bằng các ý chí cách mạng kiên trung của các thế hệ chiến sỹ cộng sản đấu tranh giành độc lập cho dân tộc, tạo nên sức mạnh của Đảng và Nhà nước. Do đó, Quy hoạch bảo tồn di tích Côn Đảo phải là nền tảng để triển khai các quy hoạch, đề án về phát triển kinh tế, du lịch, môi trường… theo xu hướng bền vững và lâu dài.

Bộ VHTTDL đã giao Cục Di sản văn hoá nghiên cứu kỹ lưỡng các vấn đề liên quan, chủ động xin ý kiến Hội Di sản văn hoá Việt Nam, Hội đồng khoa học về bảo tồn di tích của Bộ, các nhà khoa học, các cựu tù chính trị… để xác định nội dung Quy hoạch bảo tồn di tích đảm bảo tính chuẩn xác, đúng mục đích và tuân thủ các quy định hiện hành về di sản văn hoá.

Để có cơ sở hoàn thiện Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch Bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Khu di tích lịch sử Côn Đảo trước khi trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Bộ VHTTDL đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đề xuất giải pháp cụ thể đối với 3 vấn đề UBND tỉnh đã nêu tại Công văn số 3903/UBND-VP ngày 20/7/2011 gửi Thủ tướng Chính phủ về việc Báo cáo một số vấn đề liên quan đến quy hoạch Côn Đảo.

Trên cơ sở đề xuất của UBND tỉnh, Bộ VHTTDL sẽ nghiên cứu, tiếp thu, hoàn chỉnh Quy hoạch để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×