Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Diễn đàn “Tự hào tiến bước dưới cờ đảng” và tuyên dương 85 đảng viên trẻ tiêu biểu

06/02/2015 | 15:28

Nhân Kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2015), Đoàn thanh niên Bộ VHTTDL đã tổ chức Diễn đàn “Tự hào tiến bước dưới cờ đảng” và tuyên dương 85 đảng viên trẻ tiêu biểu. Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa trong công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đã tới dự.

Tại diễn đàn, các đại biểu tham dự đã cùng nhau ôn lại chặng đường lịch sử vẻ vang, hào hùng của dân tộc, đó là sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam vào ngày 03/02/1930. Đây là một bước ngoặt vô cùng quan trọng trong lịch sử cách mạng nước ta. Sự ra đời của Đảng do Chủ tịch Hồ Chí Minh dày công chuẩn bị cả về chính trị tư tưởng và tổ chức, là kết quả tất yếu của quá trình kết hợp chủ nghĩa Mác-Lê Nin với phong trào công nhân và phong trào yêu nước ở Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển của cách mạng nước ta và xu thế của thời đại.

 
Thứ trưởng Lê Khánh Hải phát biểu tại Diễn đàn

Những thành tựu to lớn của cách mạng Việt Nam suốt 85 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng khẳng định rằng, nhờ được trang bị lý luận cách mạng và khoa học của chủ nghĩa Mác-Lênin, được Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện, biết vận dụng và phát triển sáng tạo lý luận đó vào thực tiễn cụ thể của cách mạng Việt Nam nên Đảng ta đã lãnh đạo nhân dân đi từ thắng lợi này đến thắng lợi, lập nên những kỳ tích trong thế kỷ XX.

Theo đồng chí Trịnh Ngọc Chung, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ VHTTD: Trong những năm qua được sự quan tâm và chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Bộ. Ban chấp hành Đoàn Bộ và cơ sở đoàn trực thuộc đã đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, hoài bão, lý tưởng cho đoàn viên, trang bị nhận thức, sự hiểu biết về mục tiêu, lý tưởng của Đảng, định hướng cho đoàn viên thanh niên phấn đấu vào Đảng đúng đắn. Thông qua các hoạt động này đã tạo điều kiện cho đoàn viên nhận thức đầy đủ về vai trò, nhiệm vụ của người đảng viên để rèn luyện và phấn đấu trở thành đảng viên. Vì thế, công tác phát triển đảng viên của tổ chức Đoàn đạt được những kết quả rất khả quan. Chất lượng Đảng viên mới, đảng viên trẻ tuổi ngày càng được nâng cao. Sau khi kết nạp, đa số các Đảng viên trẻ phát huy được vai trò tiền phong gương mẫu trong công tác, trong cuộc sống hàng ngày, nhiều đồng chí đã được bổ nhiệm vào các chức vụ chủ chốt ở các đơn vị. Nhiều đoàn viên được kết nạp đảng đã góp phần tích cực vào việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, đảm bảo tính kế thừa, sự phát triển liên tục của Đảng, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng công tác Đảng viên và xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững vạnh.
     

 
Thứ trưởng Lê Khánh Hải trao Bằng khen cho các Đảng viên tiêu biểu

Có thể khẳng định, tuổi trẻ Bộ VHTTDL trong những năm qua đã và đang tiếp tục phát huy truyền thống của các thế hệ cha anh, thích ứng nhanh với tình hình và nhiệm vụ mới. Với ý chí vươn lên chủ động lập thân, lập nghiệp. Thanh niên đã có mặt ở những nơi khó, việc khó, những lĩnh vực có nhiều thử thách, hăng hái đi vào thực tế cuộc sống để rèn luyện và trưởng thành.

Cùng với phong trào thanh niên cả nước tuổi trẻ Bộ VHTTDL xin hứa luôn nỗ lực đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, phấn đấu học tập, rèn luyện, hoàn thiện bản thân, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

 
Các đại biểu dâng hoa viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Phát biểu tại diễn đàn, Thứ trưởng Lê Khánh Hải nhấn mạnh, bước vào năm 2015, năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, nhiều ngày kỷ niệm lớn, năm bản lề thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI; tổ chức Đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XII. Tình hình quốc tế và trong nước tạo ra nhiều thời cơ, thuận lợi nhưng cũng đặt ra không ít khó khăn, thách thức, đòi hỏi toàn Đảng, toàn dân ta và đặc biệt là toàn thể công chức, viên chức ngành văn hóa, thể thao và du lịch phải nỗ lực phấn đấu rất cao, quyết tâm rất lớn để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của năm 2015.

“Chúng ta tràn đầy tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước sẽ phát triển nhanh và bền vững theo mục tiêu cao đẹp mà Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong ước, sự nghiệp đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo sẽ đạt được những thành tựu to lớn hơn nữa, mục tiêu: Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội nhất định thắng lợi”, Thứ trưởng khẳng định.

Trong khuôn khổ diễn đàn, Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL đã trao Bằng khen cho 85 đảng viên trẻ tiêu biểu trong năm 2014.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×