Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Diễn đàn Kết nối không gian du lịch “Bốn quốc gia - một điểm đến”

01/08/2016 | 14:07

Diễn đàn “Bốn quốc gia - Một điểm đến” đã diễn ra trong hai ngày 30-31/7,  tại Yangon, Myanmar nhằm thảo luận các sáng kiến, biện pháp thúc đẩy ngành du lịch tăng trưởng bền vững và có trách nhiệm.

Theo lời mời của Phó Tổng thống Cộng hòa Liên bang Mi-an-ma Hen-ri Van Thi-ô (U Henry Van Thio), Phó Thủ tướng Chính Phủ Vũ Đức Đam đã dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự Diễn đàn đàn “Bốn quốc gia - Một điểm đến” cùng Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đặng Thị Bích Liên và Ngân hàng Nhà nước.

Diễn đàn được tổ chức nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế, du lịch và đầu tư giữa bốn quốc gia Cam-pu-chia, Lào, Mi-an-ma và Việt Nam. Tham dự Diễn đàn lần này có Phó Thủ tướng Vương quốc Cam-pu-chia Men Xom On (Men Sam An), Phó Thủ tướng Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Xôn-say Xi-phan-đon (Sonexay Siphandon), cùng khoảng 500 đại diện các Bộ, ngành và doanh nghiệp bốn nước Cam-pu-chia, Lào, Mi-an-ma và Việt Nam.



Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tham dự Diễn đàn “Bốn quốc gia – Một điểm đến” tại Mi-an-ma - Ảnh: Báo ĐCSVN

Trong bối cảnh năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực du lịch của các quốc gia CLMV còn hạn chế so với nhóm 6 quốc gia ASEAN còn lại, hợp tác cùng phát triển đang là nhu cầu cấp bách để 4 quốc gia CLMV tiến dần đến trình độ phát triển chung của khu vực.

Vì vậy, diễn đàn là một trong nhiều hoạt động hiện thực hóa kế hoạch hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2016-2018 của Bộ trưởng 4 nước CLMV được ký kết từ năm 2015.

Tại Diễn đàn, các đại biểu đã tập trung thảo luận về: tiềm năng và cơ hội phát triển ngành du lịch của tiểu vùng; hợp tác giữa bốn nước trong xây dựng sản phẩm chung và chiến lược quảng bá du lịch; xây dựng hạ tầng cơ sở và phát triển nguồn nhân lực phục vụ ngành du lịch; hội nhập và liên kết trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính theo tiểu chuẩn của Cộng đồng Kinh tế ASEAN.

Trong khuôn khổ diễn đàn, nhiều thỏa thuận hợp tác đã được ký kết như: Bản ghi nhớ (MOU) trong lĩnh vực ngân hàng và tài chính giữa định chế tài chính của 4 quốc gia; văn bản hợp tác giữa các hãng hàng không, các hãng du lịch của 4 nước; bản ghi nhớ về đẩy mạnh kênh thanh toán không dùng tiền mặt giữa doanh nghiệp Việt Nam và Myanmar.

Dự kiến diễn đàn sẽ được tổ chức thành sự kiện hợp tác phát triển du lịch, liên kết ngân hàng thường kỳ 2 năm/lần.

Thủy Bích(tổng hợp)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×