Văn hóa doanh nghiệp

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Diễn đàn Hướng nghiệp ngành Quảng cáo Sáng tạo: Cầu nối sinh viên và doanh nghiệp lan tỏa tinh thần sáng tạo trong kỷ nguyên mới

14/09/2025 | 13:09

Diễn đàn Hướng nghiệp ngành Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2025 với chủ đề "Quảng cáo sáng tạo trên nền tảng văn hoá và công nghệ của thế hệ mới" vừa diễn ra tại Toà nhà Le’man Luxury (117 Nguyễn Đình Chiểu, TP.HCM) ngày 13/9 đã quy tụ hơn 1.000 sinh viên đến từ hơn 20 trường đại học và cao đẳng và hơn 30 doanh nghiệp cùng hàng trăm chuyên gia quảng cáo sáng tạo.

Diễn đàn Hướng nghiệp ngành Quảng cáo Sáng tạo: Cầu nối sinh viên và doanh nghiệp lan tỏa tinh thần sáng tạo trong kỷ nguyên mới  - Ảnh 1.

Diễn đàn quy tụ hơn 1.000 sinh viên đến từ hơn 20 trường đại học và cao đẳng trên địa bàn TP.HCM.

Diễn đàn Hướng nghiệp là hoạt động trong khuôn khổ Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam – Vạn Xuân Awards 2025. Đây là giải thưởng cấp quốc gia thường niên do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Uỷ ban Nhân dân TP.HCM và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam chỉ đạo tổ chức; với sự phối hợp của Cục Văn hoá cơ sở, Gia đình & Thư viện, Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM và Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA đồng tổ chức thực hiện.

Phát biểu tại Diễn đàn, TS. Cao Văn Chóng – Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM nhấn mạnh quảng cáo sáng tạo đang mở ra nhiều cơ hội mới. Công nghệ số phát triển mạnh mẽ, bản sắc văn hoá dân tộc ngày càng được tôn vinh. Sự giao thoa ấy đã tạo nên những bước tiến vượt bậc. Quảng cáo không chỉ là công cụ truyền thông, mà còn là nhịp cầu kết nối giá trị, góp phần hình thành công nghiệp văn hóa – một trong những trụ cột kinh tế sáng tạo mà TP.HCM đang hướng đến, trong đó có kinh tế thể thao đang nổi lên như một lĩnh vực đầy tiềm năng, đang được quan tâm đầu tư. Nhiều cơ sở giáo dục đại học tại Thành phố đã tiên phong mở ngành "Kinh tế thể thao", đào tạo đội ngũ nhân lực trẻ chuyên nghiệp.

Diễn đàn Hướng nghiệp ngành Quảng cáo Sáng tạo: Cầu nối sinh viên và doanh nghiệp lan tỏa tinh thần sáng tạo trong kỷ nguyên mới  - Ảnh 2.

TS. Cao Văn Chóng – Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM phát biểu khai mạc diễn đàn.

"Diễn đàn Hướng nghiệp chính là cầu nối để sinh viên gặp gỡ doanh nghiệp, lắng nghe chuyên gia, trải nghiệm thực tế và định hình rõ hơn con đường phía trước. Doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận thế hệ nhân lực trẻ giàu tiềm năng. Sinh viên khởi đầu để biến đam mê sáng tạo thành sự nghiệp, làm chủ tương lai của ngành quảng cáo Sáng tạo. Hãy mạnh dạn học hỏi, thử thách bản thân và nuôi dưỡng khát vọng… Chúng ta hoàn toàn có cơ sở tin rằng, với trí tuệ, sự năng động và tinh thần cầu tiến, sinh viên sẽ góp phần đưa quảng cáo nói riêng, kinh tế thể thao và công nghiệp văn hóa Việt Nam nói chung vươn tầm quốc tế.", ông Cao Văn Chóng nói.

Diễn đàn Hướng nghiệp ngành Quảng cáo Sáng tạo: Cầu nối sinh viên và doanh nghiệp lan tỏa tinh thần sáng tạo trong kỷ nguyên mới  - Ảnh 3.

Ban tổ chức trao hoa và thư cảm ơn đến đại diện các Trường Đại học, doanh nghiệp tham gia tại Diễn đàn.

Cùng quan điểm, Nhà báo - Đạo diễn Nguyễn Trường Sơn Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam cũng cho rằng ngành Quảng cáo Việt Nam đang bước vào thời kỳ bứt phá. Văn hoá mang đến bản sắc, công nghệ mở ra cánh cửa hội nhập, và chính thế hệ trẻ sẽ là những người viết tiếp hành trình sáng tạo.

"Diễn đàn Hướng nghiệp là nhịp cầu kết nối sinh viên với doanh nghiệp: Sinh viên được học hỏi từ thực tiễn; doanh nghiệp tìm thấy những tài năng mới – những "mầm xanh sáng tạo" sẵn sàng tỏa sáng; khởi động Giải thưởng Vạn Xuân Stars 2025 – sân chơi dành riêng cho sinh viên, khuyến khích các bạn trẻ thử sức, khẳng định bản thân và nuôi dưỡng ước mơ.", ông Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh.

Diễn đàn Hướng nghiệp ngành Quảng cáo Sáng tạo: Cầu nối sinh viên và doanh nghiệp lan tỏa tinh thần sáng tạo trong kỷ nguyên mới  - Ảnh 4.

Các đại biểu tham quan gian hàng triễn lãm thiết bị UAV của Tập đoàn CT Group.

Bên cạnh các hoạt động trải nghiệm quảng cáo sáng tạo của hơn 30 gian hàng đầy hấp dẫn và thiết thực, cũng như hơn 100 cơ hội việc làm đang chờ đón, khách mời và sinh viên còn được tham quan không gian đổi mới sáng tạo CT Innovation Hub – không gian trưng bày các ứng dụng công nghệ trong quảng cáo, từ thực tế ảo, trí tuệ nhân tạo đến truyền thông đa phương tiện, mang đến bầu không khí sôi động và thực tiễn cho chương trình.

Diễn đàn Hướng nghiệp ngành Quảng cáo Sáng tạo: Cầu nối sinh viên và doanh nghiệp lan tỏa tinh thần sáng tạo trong kỷ nguyên mới  - Ảnh 5.

Đông đảo sinh viên, doanh nghiệp hứng thú tìm hiểu về Cuộc thi sáng tạo Video/clip "Ấn tượng du lịch Việt Nam" được giới thiệu trong khuôn khổ triễn lãm.

Diễn đàn Hướng nghiệp ngành Quảng cáo Sáng tạo: Cầu nối sinh viên và doanh nghiệp lan tỏa tinh thần sáng tạo trong kỷ nguyên mới  - Ảnh 6.

Triễn lãm thu hút gần 1.000 sinh viên tham gia các hoạt động trải nghiệm và tìm hiểu cơ hội việc làm.

Điểm nhấn của Diễn đàn Hướng nghiệp là các phiên chia sẻ và tọa đàm với sự góp mặt của các chuyên gia sáng tạo hàng đầu như Nhà Ngoại giao Tôn Nữ Thị Ninh (Chủ tịch Quỹ Hòa bình & Phát triển TP.HCM), Nhà báo - Đạo diễn Nguyễn Trường Sơn (Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam), CEO Nguyễn Thanh Giang (Tổng Giám đốc The Purpose Group), CEO Nguyễn Tiến Huy (Tổng Giám đốc Pencil Group), cùng nhóm nhạc DTAP – đại diện thế hệ Gen Z với phong cách âm nhạc folktronica độc đáo, cùng sự dẫn dắt chuyên nghiệp và tinh tế của Nhà báo Khổng Loan. Những câu chuyện và góc nhìn đa chiều đã khẳng định rằng sáng tạo chỉ bền vững khi gắn với bản sắc văn hóa, và công nghệ chính là công cụ mạnh mẽ để đưa ý tưởng Việt vươn ra thế giới.

Diễn đàn Hướng nghiệp ngành Quảng cáo Sáng tạo: Cầu nối sinh viên và doanh nghiệp lan tỏa tinh thần sáng tạo trong kỷ nguyên mới  - Ảnh 7.

Sinh viên tìm hiểu cơ hội việc làm tại gian hàng tuyển dụng của Công ty Vinama trong khuôn khổ triễn lãm.

Với đồng hành của hơn 20 trường đại học – cao đẳng và hơn 30 doanh nghiệp, Diễn đàn Hướng nghiệp ngành Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2025 đã trở thành không gian kết nối, truyền cảm hứng và định hướng cho thế hệ trẻ; minh chứng cho niềm tin: Đầu tư cho sinh viên hôm nay chính là đầu tư cho tương lai ngành Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam.

Nhật Nam

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×