Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019: “ASEAN – Sức mạnh của sự thống nhất”

13/07/2018 | 10:53

Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF 2019) sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 14-18/1/2019. Đây là lần thứ hai Diễn đàn Du lịch ATF được tổ chức tại Việt Nam kể từ lần đầu tiên đăng cai vào năm 2009.  


Với vai trò là nước chủ nhà, Việt Nam đã đề xuất và được các nước ASEAN đồng thuận về nội dung chủ đề là “ASEAN - Sức mạnh của sự thống nhất” – “ASEAN - The Power of One”. Đây là nội dung cụ thể hóa định hướng chung của các quốc gia trong hợp tác ASEAN nói chung, hướng tới khu vực ASEAN “Một tầm nhìn, Một bản sắc, Một Cộng đồng/One Vision, One Identity, One Community”. Nội dung chủ đề thể hiện ý nghĩa về sức mạnh, vẻ đẹp chung của 10 nước ASEAN khi cùng hợp tác, liên kết cũng như thể hiện vẻ đẹp riêng của từng chủ thể, cá nhân trong cộng đồng chung, cùng hướng đến mục tiêu phát triển thịnh vượng, bền vững và bao trùm.

Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019 với nhiều hoạt động, sự kiện quan trọng

Theo thông lệ, trong khuôn khổ ATF sẽ diễn ra các Hội nghị Bộ trưởng Du lịch, các Phiên họp Lãnh đạo cơ quan Du lịch quốc gia, Hội chợ Du lịch TRAVEX cùng nhiều sự kiện bên lề khác.

Trong đó, Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN và Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN với các nước đối tác (từ ngày 17-18/1/2019) với quy mô dự kiến khoảng 200 đại biểu/Hội nghị sẽ tập trung thảo luận các nội dung: Nâng cao năng lực cạnh tranh, Tiêu chuẩn hóa, phát triển nguồn nhân lực du lịch, Phát triển du lịch bền vững và bao trùm. Sau phiên họp sẽ diễn ra họp báo Bộ trưởng Du lịch ASEAN và các nước đối tác (ngày 18/1/2019).

Các phiên họp Lãnh đạo cơ quan Du lịch quốc gia (từ ngày 14-16/1/2019) với quy mô dự kiến 150 đại biểu/Hội nghị, ngoài ra có sự tham gia của Lãnh đạo Cơ quan Du lịch Quốc gia các nước ASEAN và các nước đối tác.

Bên lề Diễn đàn ATF, Hội chợ TRAVEX (từ ngày 16-18/1/2019) với quy mô khoảng 450 gian hàng, hứa hẹn thu hút khoảng 1.500 người mua (Buyer), người bán (Seller) và các cơ quan thông tấn báo chí trong nước và quốc tế. Trong khuôn khổ Hội chợ sẽ diễn ra Họp báo của mỗi quốc gia ASEAN.

Đây là hội chợ du lịch chuyên nghiệp thường niên, có tầm ảnh hưởng lớn trong khu vực ASEAN và châu Á. Hội chợ được kỳ vọng sẽ tạo cơ hội gặp gỡ giao thương cho các doanh nghiệp du lịch trong nước với các đối tác từ thị trường khách du lịch trọng điểm, kết nối các chuỗi chương trình và sản phẩm du lịch của các địa phương, đồng thời tăng cường hội nhập du lịch và đầu tư, thương mại.

Cũng trong ATF 2019 sẽ diễn ra Lễ Công bố Sách các Câu chuyện Du lịch tại Việt Nam và Lễ trao giải thưởng Du lịch ASEAN (ngày 18/1/2019). Dự kiến Lễ trao giải thưởng Du lịch ASEAN năm nay có 4 hạng mục gồm Giải thưởng Homestay ASEAN lần thứ 3, Giải thưởng Nhà vệ sinh công cộng ASEAN lần thứ 1, Giải thưởng Dịch vụ Spa lần thứ 1 và Giải thưởng Du lịch Cộng đồng lần thứ 2.

Các sự kiện trên là những hoạt động quan trọng nhằm trao đổi thông tin, phương hướng hợp tác, tăng cường hiệu quả hợp tác du lịch trong khu vực đảm bảo sự phát triển bền vững của ngành du lịch ASEAN, hướng tới mục tiêu phát triển ASEAN thành một điểm đến chung, hấp dẫn đối với khách du lịch quốc tế, đồng thời góp phần thúc đẩy trao đổi khách nội khối.

ATF 2019 góp phần nâng cao vị thế và hình ảnh của du lịch Việt Nam

Trong khuôn khổ hợp tác du lịch ASEAN, Việt Nam đã tham gia tích cực và có nhiều đóng góp quan trọng trong các lĩnh vực: Marketing du lịch, Phát triển sản phẩm du lịch liên quốc gia, Phát triển du lịch bền vững và bao trùm, Xây dựng các định hướng phát triển du lịch Việt Nam.

Kể từ lần đầu tiên tổ chức ATF vào năm 2009, sau 10 năm, Việt Nam đăng cai tổ chức ATF lần thứ hai trong bối cảnh Du lịch Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ. Năm 2017, Việt Nam được Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) xếp hạng thứ 6 trên thế giới và đứng đầu châu Á về tốc độ tăng trưởng du lịch.

Việc đăng cai và tổ chức thành công các hoạt động trong khuôn khổ ATF 2019 sẽ góp phần đem lại hiệu quả thiết thực cho hợp tác du lịch khu vực ASEAN, từ đó truyền tải tới thế giới thông điệp “ASEAN - Sức mạnh của sự thống nhất”, gắn kết chặt chẽ du lịch Việt Nam trong ASEAN thành một khối. Đây cũng là cơ hội nâng cao vị thế và hình ảnh của du lịch Việt Nam trong khu vực và trên thế giới, giới thiệu rõ nét các điểm nổi bật và sản phẩm du lịch đặc trưng của Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Ninh nói riêng, đặc biệt là du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch MICE và du lịch ẩm thực.

Khánh Trang

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×