Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điện Biên: Duy trì ổn định lượng bạn đọc tại hệ thống các thư viện

01/12/2018 | 09:00

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Điện Biên đã có báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch Triển khai Đề án “Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030”.

Xe thư viện lưu động tỉnh Điện Biên phục vụ sách cho các em học sinh. (Nguồn: Thư viện Điện Biên)

Trong thời gian qua, Sở VHTTDL đã phối hợp với các cơ sở giáo dục tổ chức nhiều hình thức thu hút độc giả như: cho mượn sách và làm thẻ bạn đọc tập thể; hưởng ứng Ngày sách Việt Nam, Tuần lễ học tập suốt đời; triển khai phục vụ sách lưu động; luân chuyển tài liệu tới các điểm thư viện cơ sở,…

Vốn tài liệu hiện tại trong thư viện tỉnh lưu giữ khoảng 90.000 bản sách. Năm 2018, dự ước đến hết năm thư viện sẽ bổ sung khoảng 6.000 bản sách, phục vụ khoảng 1.500 độc giả với lượt đọc trung bình khoảng 140.000 lượt/năm.

Sở VHTTDL đã thực hiện ký kết chương trình phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo; trong đó có các nội dung trao đổi tài liệu. Đây là cơ sở để hai ngành  đẩy mạnh xây dựng vốn tài liệu phục vụ đối tượng là giáo viên, học sinh nhà trường, qua đó phát triển văn hóa đọc, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Thư viện đã áp dụng đồng thời phương pháp tra cứu truyền thống và ứng dụng công nghệ thông tin, qua đó hỗ trợ tích cực cho bạn đọc tiếp cận thông tin, nâng cao kiến thức. Việc bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp và thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ thư viện trong toàn hệ thống thư viện công cộng luôn được chú trọng. Do đó, năm 2018, số lượt đọc trung bình trong toàn hệ thống đã được duy trì ổn định.

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả thực hiện Đề án, tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của các ngành và toàn xã hội về tầm quan trọng của việc phát triển văn hóa đọc; tăng cường vận động, khuyến khích mọi tầng lớp nhân dân duy trì thói quen đọc; hướng dẫn kỹ năng và phương pháp đọc phù hợp với từng nhóm đối tượng; đồng thời đẩy mạnh phát triển hệ thống tủ sách pháp luật, tủ sách khuyến học và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động thư viện

Hằng Đinh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×