Điện Biên: Đa dạng hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành Du lịch Việt Nam
30/05/2020 | 10:58Đa dạng hoạt động hướng tới 60 năm ngày truyền thống ngành Du lịch Việt Nam; Tổ chức thực hiện các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch phải thống nhất với định hướng, nội dung và giá trị của thương hiệu du lịch; 5 tháng đầu năm 2020, tổng khách du lịch ước đạt trên 1,8 triệu lượt là những thông tin du lịch tiêu biểu tại các tỉnh: Điện Biên và Quảng Ninh.
Điện Biên: Đa dạng hoạt động hướng tới 60 năm ngày truyền thống ngành Du lịch Việt Nam
Theo thông tin được đăng tải trên Cổng TTĐT tỉnh Điện Biên, dự kiến, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) sẽ tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành Du lịch Việt Nam.
Cụ thể, từ tháng 5 - 12/2020, đơn vị sẽ đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về truyền thống 60 năm xây dựng và phát triển của ngành du lịch Việt Nam; về vai trò, vị trí của hoạt động du lịch đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh, chính trị; định hướng cho doanh nghiệp và các địa phương để quảng bá về điểm đến du lịch Việt Nam an toàn, thân thiện nói chung và du lịch Điện Biên nói riêng.
Trong tháng 7/2020, nhiều hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành Du lịch Việt Nam sẽ được tổ chức như: Thi đấu thể thao (cầu lông, kéo co, đẩy gậy, bóng bàn); Giao lưu văn hóa văn nghệ ca ngợi mảnh đất, con người Điện Biên và các ca khúc viết về ngành du lịch; Hội thi ẩm thực Điện Biên năm 2020; Hội thi pha chế đồ uống; Tổ chức buổi gặp mặt ôn lại truyền thống 60 năm ngành du lịch Việt Nam.
Ngoài ra, Sở VHTTDL sẽ tham gia các hoạt động do Tổng cục Du lịch tổ chức: Hưởng ứng cuộc thi xây dựng Clip quảng bá về du lịch Việt Nam; xuất bản sách về ngành Du lịch Việt Nam; Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Ngành Du lịch Việt Nam và Lễ trao giải thưởng du lịch Việt Nam.
Thông qua các hoạt động nhằm tuyên truyền sâu rộng về chặng đường 60 năm xây dựng và trưởng thành của ngành du lịch Việt Nam; Đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mọi tầng lớp nhân dân khi tham gia các hoạt động du lịch; tạo động lực, cổ vũ tinh thần để ngành du lịch tiếp tục phát triển và trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.
Cũng tại Điên Biên: UBND tỉnh đã đưa ra các giải pháp nhằm thực hiện "Chiến lược phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030" trên địa bàn tỉnh.
Cụ thể, tỉnh đã đưa ra các giải pháp ưu tiên bao gồm: triển khai tổ chức thực hiện các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch phải thống nhất với định hướng, nội dung và giá trị của thương hiệu du lịch; đồng bộ và nhất quán từ trên xuống dưới, từ đơn vị quản lý nhà nước về du lịch, các điểm đến, các doanh nghiệp du lịch và cộng đồng dân cư.
Tập trung xúc tiến quảng bá, truyền thông hiệu quả và trọng tâm, phù hợp với các định hướng phát triển thị trường, phát triển sản phẩm và nhu cầu tại các thời điểm nhất định của thị trường mục tiêu. Ưu tiên xúc tiến quảng bá các sản phẩm du lịch chủ đạo đặc thù và các điểm đến nổi trội của Điện Biên phù hợp với định hướng phát triển.
Tiếp tục khai thác, sử dụng hiệu quả các kênh truyền thông truyền thống và áp dụng những kênh truyền thông trực tuyến có tính tương tác cao như: facebook, youtube, tiktok,…
Ngoài ra, tỉnh còn ưu tiên giải pháp về quản lý và phát triển sản phẩm du lịch, lựa chọn, hỗ trợ một số địa phương trên địa bàn tỉnh có tiềm năng xây dựng thương hiệu điểm đến. Nghiên cứu, phát triển các sản phẩm chủ đạo, đặc thù của các địa phương gắn với các giá trị cốt lõi và mang tính cạnh tranh cao.
Quảng Ninh: 5 tháng đầu năm 2020, tổng khách du lịch ước đạt trên 1,8 triệu lượt
Sở Du lịch Quảng Ninh đã có báo cáo kết quả công tác tháng 5, phương hướng nhiệm vụ tháng 6/2020.
Theo đó, trong tháng 5, Sở Du lịch đã tham mưu, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt các công việc chuyên môn nghiệp vụ, công tác quản lý nhà nước, đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch. Đơn vị tập trung tuyên truyền các thông tin liên quan đến chương trình khuyến mại kích cầu du lịch sau khi cơ bản kiểm soát tốt dịch Covid-19 cho người dân và du khách.
Cụ thể, Sở Du lịch đã tổ chức Chiến dịch kích cầu du lịch Quảng Ninh 2020 thu hút được nhiều doanh nghiệp du lịch tham gia; cung cấp và hỗ trợ Thông tin Du lịch trực tiếp tại văn phòng, qua tổng đài, website, email,…Duy trì hoạt động xây dựng, đăng tải thông tin trên các trang website, youtube, Instagram; fanpage; thực hiện xây dựng sách du lịch Thành phố Cẩm Phả; cung cấp ấn phẩm quảng bá xúc tiến du lịch Quảng Ninh cho đoàn Doanh nghiệp Hàn Quốc đến thăm và làm việc tại Quảng Ninh;…
Để phù hợp với tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thực tế và thực hiện đúng chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp thời kỳ hậu Covid-19, Sở Du lịch đã chỉ đạo Thanh tra Sở triển khai các hoạt động rà soát, nắm bắt tình hình hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch, tình hình thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại các cơ sở lưu trú, các điểm mua sắm, các hoạt động lữ hành, hướng dẫn viên và các hoạt động dịch vụ khác; kiểm tra việc khai báo y tế đối với toàn bộ khách nghỉ tại các cơ sở lưu trú du lịch.
5 tháng đầu năm 2020, tổng khách du lịch đến Quảng Ninh ước đạt trên 1,8 triệu lượt, bằng 24% cùng kỳ năm 2019, trong đó khách quốc tế đạt trên 476.000 lượt bằng 19% cùng kỳ năm 2019. Tổng thu du lịch đạt trên 3,4 nghìn tỷ đồng, bằng 25 % cùng kỳ năm 2019.