Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 9/8/2017

09/08/2017 | 11:10

Đoàn thể thao Việt Nam xuất quân tham dự SEA Games 29 là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo điện tử Chính phủ ngày 9/8 đưa tin: "Mở không gian nghệ thuật, ẩm thực đường phố ở hồ Tây" cho biết: Một không gian biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đường phố sẽ được quận Tây Hồ đưa vào hoạt động từ ngày 19/8 dọc theo tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn, ven bờ hồ Tây.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 9/8 đưa tin: "Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên: Đắk Nông cần đưa văn hóa vào làm sản phẩm du lịch" cho biết: Đưa văn hóa vào làm sản phẩm du lịch để phát triển bền vững, đó là yêu cầu của Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên tại buổi làm việc với UBND tỉnh Đắk Nông.

- Báo Thanh niên ngày 9/8 đưa tin "Đừng rập khuôn phố đi bộ" cho biết: Nhiều chuyên gia, nhà văn hóa cho rằng nếu chỉ sao chép những thứ các phố đi bộ khác đã làm thì phố đi bộ Trịnh Công Sơn, Q.Tây Hồ, Hà Nội sẽ khó hút khách.

- Báo điện tử Tiền phong ngày 9/8 đưa tin: "Nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ đắc cử Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội" cho biết: Tại phiên họp chính thức Đại hội Nhà văn Hà Nội sáng 9/8, bà Nguyễn Thị Thu Huệ chính thức được bầu làm Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội với 100% phiếu bầu của Ban chấp hành.

- Báo Hà Nội mới ngày 8/8 đưa tin: "Phát hành bộ tem đặc biệt Kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN" cho biết: Nhân kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN, ngày 8/8 tại Hà Nội, Bộ TT&TT, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính “Kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN (1967-2017)”.

- Báo Tin tức ngày 8/8 đưa tin: "Từ 19/8, Hà Nội tổ chức không gian biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đường phố khu vực hồ Tây" cho biết: Chiều 8/8, UBND quận Tây Hồ cho biết, không gian biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đường phố quận Tây Hồ sẽ đi vào hoạt động từ ngày 19/8.

- Báo Hà Nội mới ngày 8/8 đưa tin: "Trao Bằng khen cho Ban Liên lạc các chiến sĩ yêu nước và cách mang bị địch bắt tù đày tại nhà tù Hỏa Lò" cho biết: Lễ trao bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng Ban Liên lạc các chiến sĩ yêu nước và cách mạng bị địch bắt tù đày tại nhà tù Hỏa Lò (1930 – 1954) được tổ chức tại di tích nhà tù Hỏa Lò.

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 9/8 đưa tin: "Giải pháp nào để tháo gỡ “điểm nghẽn” của du lịch Việt Nam?" cho biết: Khối doanh nghiệp tư nhân đã chỉ rõ ba “điểm nghẽn” của Du lịch Việt Nam. Vậy giải pháp nào để tháo gỡ các “điểm nghẽn” đó để Du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn?

- Báo điện tử Dân trí ngày 9/8 đưa tin: "Khám phá 7 cái nhất của du lịch Việt Nam" cho biết: Dù chỉ là một quốc gia nhỏ bé ở khu vực Đông Nam Á, nhưng Việt Nam luôn có mặt trong danh sách các điểm du lịch được yêu thích nhất trên Thế giới. Cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời, thế giới ẩm thực phong phú và con người thân thiện ở Việt Nam chắc chắn sẽ khiến chuyến đi của du khách trở nên khó quên.

- Báo Tin tức ngày 9/8 đưa tin: "Bay cao cánh diều xứ Huế" cho biết: Đến Huế không chỉ có cảnh đẹp của sông Hương - núi Ngự, nội thành Huế cổ kính uy nghi; mà với du khách, Huế còn hấp dẫn với những cánh diều bay vút trên cao mang theo những khát vọng nên thơ của người dân vùng đất cố đô.

- Báo điện tử Nhân dân ngày 9/8 đưa tin: "Ðẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch" cho biết: Ðể du lịch Việt Nam có được mức tăng trưởng khá trong thời gian qua, có phần đóng góp quan trọng của công tác xúc tiến, quảng bá. Tuy nhiên, đây cũng là lĩnh vực còn gặp không ít khó khăn do tính chuyên nghiệp chưa cao, kinh phí còn hạn hẹp.

- Báo Kinh tế đô thị ngày 9/8 đưa tin: "Du lịch nghỉ dưỡng “săn đón” thế hệ du khách bạc” cho biết: Công ty tư vấn bất động sản Savills Việt Nam (Savills Việt Nam) nhận định, số lượng thế hệ du khách “bạc” (các khách du lịch ở độ tuổi trên 65) đã tăng đáng kể trong vòng một thập kỷ qua. Họ là mục tiêu hướng đến của ngành du lịch nghỉ dưỡng trong khoảng thời gian thấp điểm.

- Báo điện tử Dân trí ngày 8/8 đưa tin: "5 địa danh mới nổi được du khách Việt săn lùng nhiều nhất" cho biết: Trải dọc dải đất hình chữ S là vô vàn các thắng cảnh thiên nhiên đầy tinh tế nhưng không kém phần hùng vỹ. Bãi biển Hà My, Tuyệt tình cốc ở Cao Bằng hay đảo Hòn Dăm,… tuy là những điểm đến còn khá mới nhưng đã nhanh chóng thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 8/8 đưa tin: "Về thăm “Hạ Long trên cạn” của Hà Nam" cho biết: Được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là khu du lịch trọng điểm quốc gia,(thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, Hà Nam) là vùng tự nhiên hoang sơ, với ba mặt là núi, án ngữ là hồ Tam Chúc. Với cảnh quan sơn thủy hữu tình, khí hậu mát mẻ nên nơi đây còn được ví như một “Hạ Long trên cạn” của vùng đất Hà Nam.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 8/8 đưa tin: "TP HCM sẽ đón 11 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2020" cho biết: Để đạt được mục tiêu này, TP HCM đang xây dựng các sản phẩm du lịch mới, lạ, hấp dẫn hơn và mang tính đặc trưng của thành phố để thu hút du khách.

- Báo Tuổi trẻ ngày 8/8 đưa tin: "Vinpearl Land Nha Trang  mở cửa Đồi vạn hoa với hàng nghìn kỳ hoa, dị thảo" cho biết: Đồi Vạn Hoa - công viên thực vật độc đáo nhất Việt Nam chính thức mở cửa đón khách từ 6-8 tại Vinpearl Land Nha Trang, khoe sắc với bộ sưu tập hàng ngàn "kỳ hoa, dị thảo" từ khắp các châu lục.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Thanh niên ngày 9/8 đưa tin: "Những môn nào sẽ giúp Việt Nam đoạt 65 HCV SEA Games?" cho biết: Bơi lội dự kiến sẽ là một trong hai môn mang về cho VN nhiều HCV nhất tại SEA Games 29, khoảng 11 - 13 HCV.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 9/8 đưa tin: "SEA Games 29: TTVN nỗ lực giành thứ hạng cao nhất các môn Olympic" cho biết: Tối 8/8, tại Hà Nội, Bộ VHTT&DL phối hợp với Tổng cục Thể dục Thể thao và Ủy ban Olympic Việt Nam tổ chức lễ xuất quân của Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games 29 tại Malaysia.

- Báo điện tử Nhân dân ngày 9/8 đưa tin: "Nền tảng phát triển bóng đá bền vững" cho biết: Năm năm trở lại đây, bóng đá trẻ Việt Nam thật sự khởi sắc và liên tục có được kết quả thi đấu tốt tại các giải khu vực và quốc tế. Hiện tại, bóng đá Việt Nam tập trung hơn vào xây dựng mục tiêu, chiến lược và thực hiện chương trình cụ thể là đào tạo cầu thủ trẻ để tạo nền móng bền vững, không "ăn xổi" theo thành tích. Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết: Thường vụ Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tại nhiệm kỳ hiện tại luôn bảo lưu quan điểm đào tạo, xây dựng bóng đá từ các lứa tuổi trẻ. Chúng ta đã đi từng bước đến lúc này và dù chưa đạt những kết quả tốt nhất, nhưng tín hiệu thành tích ở lứa cầu thủ các nhóm U15, U16, U19, U20 đã cho thấy hướng phát triển từ gốc như vậy là chính xác.

- Báo Tin tức ngày 9/8 đưa tin: "Việt Nam và niềm tin vào những môn thể thao chủ lực" cho biết: Tại Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 29 năm 2017 (SEA Games 29) sắp diễn ra tại Kuala Lumpur (Malaysia), đoàn thể thao Việt Nam sẽ có 476 vận động viên tranh tài ở 32/38 môn thi đấu, với mục tiêu giành từ 50 đến 59 huy chương vàng và nằm trong top đầu của đại hội.

- Báo điện tử VTV ngày 9/8 đưa tin: "Đội hình đội tuyển bóng rổ Việt Nam tự tin chinh phục SEA Games 29" cho biết: HLV Todd Purves đã chính thức chốt danh sách 12 VĐV tuyển bóng rổ Việt Nam dự SEA Games 29 và đây đều là những thành viên đã để lại nhiều ấn tượng ở VBA 2016.

- Báo Tin tức ngày 8/8 đưa tin: SEA Games 29: "Đẩy mạnh xã hội hóa các môn thể thao đỉnh cao" cho biết: Trong 32 môn của Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 29 có 4 môn thuộc Đoàn Thể thao khu vực phía Nam tham dự bằng nguồn xã hội hóa là bơi nghệ thuật, cricket, bowling và hockey trong nhà, trong đó môn bơi nghệ thuật và bowling hoàn toàn là lực lượng của Thành phố Hồ Chí Minh.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 8/8 đưa tin: "Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: Mỗi HLV, VĐV tham dự Sea Games 29 phải là sứ giả của đất nước" cho biết: Trong chuyến thăm tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia (Hà Nội), Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã đến tận sân tập để động viên, cổ vũ tinh thần cho các huấn luyện viên (HLV),Vận động viên (VĐV) của Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Sea Games 29.

- Báo Tin tức,  ngày 8/8 đưa tin: "SEA Games 29: Điều gì đang chờ đợi Thể thao Việt Nam?" cho biết: Trong 7 kỳ SEAGames liên tiếp tính từ năm 2003, đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) luôn có vị trí trong Top 3 đoàn thể thao hàng đầu của khu vực Đông Nam Á, nhờ vào thành tích thi đấu khá ổn định. Thế nhưng, tại kỳ Đại hội thể thao khu vực ở Maylaysia lần này, mục tiêu trở thành 1 trong 3 đoàn dẫn đầu không hề đơn giản.

- Báo Tuổi trẻ, báo Tin tức và nhiều báo khác ngày 8/8 đưa tin: "Đoàn thể thao VN xuất quân tham dự SEA Games 29" cho biết: Tối 8-8, Bộ VHTTDL đã tổ chức lễ xuất quân Đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) tham dự SEA Games 29 tại Malaysia. Với 681 thành viên do ông Trần Đức Phấn  - phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT làm trưởng đoàn, mục tiêu của đoàn TTVN là lọt vào nhóm 3 nước đứng đầu SEA Games.

Đoàn thể thao Việt Nam xuất quân tham dự SEA Games 29

 

Ngọc Ánh

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×